Hàn Quốc xôn xao vì nhân viên robot ‘tự hủy’

Ngày 26-6, Hội đồng thành phố Gumi (Hàn Quốc) thông báo robot nhân viên hành chính do Bear Robotics sản xuất đã rơi xuống cầu thang cao 2m vào tuần trước và không còn phản hồi.

Bear Robotics là một công ty khởi nghiệp chuyên về robot làm công việc phục vụ bàn tại bang California, Mỹ.

Robot nhân viên hành chính tại Hội đồng thành phố Gumi - Ảnh: AFP​
Robot nhân viên hành chính tại Hội đồng thành phố Gumi - Ảnh: AFP​

Theo chia sẻ của một quan chức hội đồng thành phố với Hãng tin AFP, trước khi tai nạn xảy ra các nhân chứng đã nhìn thấy robot này "quay tròn tại một chỗ như thể có thứ gì đó ở đó".

Hiện tại, công ty đang điều tra nguyên nhân dẫn đến cú ngã, các bộ phận của robot đã được thu thập và phân tích.

Truyền thông Hàn Quốc gọi đây là vụ robot "t.ự sát" đầu tiên của nước này, đặt ra những câu hỏi tại sao nó lại làm như vậy hay liệu công việc có quá sức với robot hay không?​

Robot này bắt đầu công việc vào tháng 8-2023 và là một trong những robot đầu tiên thực hiện công việc nhân viên hành chính của thành phố. Nó có thẻ nhân viên riêng và làm việc từ 9h đến 16h với công việc hàng ngày như vận chuyển tài liệu, quảng bá thành phố và cung cấp thông tin cho người dân địa phương.

Robot của Hội đồng thành phố Gumi có thể tự gọi thang máy và di chuyển giữa các tầng. Sau tai nạn, Hội đồng thành phố Gumi không có kế hoạch sử dụng robot nhân viên hành chính thứ hai.

Hàn Quốc là quốc gia có mật độ robot cao nhất thế giới, cứ 10 nhân viên thì có một robot công nghiệp, theo Liên đoàn robot quốc tế.

Thứ Sáu, 28/06/2024 09:46
42 👨 431
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Devlin
    Devlin

    Nợ lương nó từ năm ngoái đến giờ vẫn chưa thấy có dấu hiệu thanh toán.

    Thích Phản hồi 10 giờ trước
    ❖ Chuyện công nghệ