Người Trung Quốc chườm đá, dán miếng hạ nhiệt để chống 'say nắng' cho smartphone

Smartphone quá nhiệt, nóng lên bất thường do nắng nóng kỷ lục khiến nhiều người Trung Quốc tìm đến túi chườm đá, miếng hạ nhiệt, băng dán y tế để làm mát điện thoại.

Nhiều người dùng sử dụng túi đá mini chườm lên mặt lưng của điện thoại, hoặc mua miếng dán lạnh khi dùng smartphone ngoài trời nắng. Thậm chí có người còn dán băng y tế urgo lên khu vực gần camera, sau đó xịt cồn hoặc nước lên miếng bọt biển để giúp điện thoại mát trong quá trình sử dụng.

Người dùng Trung Quốc dùng túi đá và miếng dán hạ nhiệt để chống "say nắng" cho smartphone. Ảnh: Sina
Người dùng Trung Quốc dùng túi đá và miếng dán hạ nhiệt để chống "say nắng" cho smartphone. Ảnh: Sina

Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý việc hạ nhiệt cho smartphone trong điều kiện nắng nóng bằng túi đá hoặc các chất lỏng có thể gây tác dụng phụ.

Theo đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng của Vivo, khi smartphone ở nhiệt độ cao mà tiếp xúc đột ngột với đá hoặc miếng hạ nhiệt có thể khiến hơi nước ngưng tụ nhanh, tạo thành giọt, ảnh hưởng đến linh kiện bên trong.

Băng y tế được một số người dùng Trung Quốc dán lên mặt lưng để làm mát smartphone. Ảnh: Weibo
Băng y tế được một số người dùng Trung Quốc dán lên mặt lưng để làm mát smartphone. Ảnh: Weibo

Tư vấn viên của Honor khuyến cáo người dùng chỉ nên đặt máy trong môi trường mát, dùng quạt nhỏ hoặc bộ tản nhiệt để làm mát, smartphone sẽ tự hạ nhiệt khi được "nghỉ".

Trên trang hướng dẫn của Apple cho biết, không nên làm mát iPhone đột ngột bởi nhiệt độ quá lạnh cũng khiến thiết bị ngưng hoạt động. Trong những ngày nóng, người dùng nên tránh để điện thoại trong xe, tránh ánh sáng mặt trời chiếu vào thiết bị trong thời gian dài. Apple cũng khuyến khích người dùng không sử dụng thường xuyên một số tính năng như GPS, điều hướng hoặc chơi game có đồ họa cao dưới nắng nóng.

Smartphone được thiết kế để tự làm mát. Tuy nhiên, nếu dùng trong môi trường nóng hoặc chơi game đồ họa nặng, quay video thời gian dài có thể khiến máy quá nhiệt khiến các ứng dụng dễ bị treo, giảm tuổi thọ linh kiện, nguy hiểm hơn là gây cháy nổ.

Để làm mát, người dùng nên ưu tiên quạt làm mát không dùng nguồn điện trực tiếp từ điện thoại, chọn hàng chính hãng.

Thứ Năm, 25/07/2024 06:01
31 👨 196
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ