Microsoft bổ sung các Group Policy mới cho phép tùy chỉnh menu Start và taskbar trên Windows 11

Group Policy (Chính sách nhóm) là công cụ khá mạnh mẽ trong việc hỗ trợ quản trị viên hệ thống cấu hình nhiều khía cạnh khác nhau của Windows. Microsoft mới đây đã phát hành bản build Windows 11 mới cho các kênh Dev và Beta, trong đó giới thiệu hàng loạt chính sách nhóm mới mà quản trị viên hệ thống có thể sử dụng để tùy chỉnh nhiều yếu tố khác nhau của menu Start, thanh tác vụ (task bar) và khay hệ thống (system tray).

Các chính sách nhóm mới bổ sung này có thể được định cấu hình cục bộ bằng cách mở trình chỉnh sửa chính sách nhóm và điều hướng đến User Configuration > Administrative Templates > Start Menu and Taskbar. Ngoài ra, chúng cũng có thể được triển khai trên hệ thống Windows thông qua Microsoft Endpoint Manager bằng cách sử dụng một cấu hình có cài đặt tùy chỉnh trong Intune.

Danh sách đầy đủ các chính sách nhóm và MDM được Microsoft giới thiệu trên bản build Windows 11 mới nhất (Windows 11 Insider Preview Build 22610) bao gồm:

  • Vô hiệu hóa flyout Quick Settings
  • Vô hiệu hóa flyout Notification Center và lịch (calendar)
  • Vô hiệu hóa tất cả cài đặt thanh tác vụ
  • Tắt công cụ tìm kiếm (trên menu Start và thanh tác vụ)
  • Ẩn nút Task View khỏi thanh tác vụ
  • Chặn tùy chỉnh “Pinned” trong menu Start
  • Ẩn mục "Recommended" trong menu Start
  • Tắt menu ngữ cảnh Start.
  • Ẩn mục “All apps” trong menu Start.

Windows 11

Các bản sửa lỗi và cải tiến bảo mật

Windows 11 Insider Preview Build 22610 cũng đi kèm với một danh sách khá lớn các thay đổi và bản sửa lỗi cho một số sự cố đã ghi nhận.

Chẳng hạn, Microsoft đã cập nhật một tiện ích có tên Family Safety Widget để bổ sung thêm một chế độ chia sẻ vị trí mới cho các \thành viên trong gia đình.

Đáng chú ý, các bản build cho kênh Beta và Dev của Windows 11 Home edition hiện cũng sẽ tắt ứng dụng SMBv1 theo mặc định. Giao thức chia sẻ tệp này được cho là đã lỗi thời vả không thể đáp ứng một số yêu cầu về bảo mật. Microsoft cũng sẽ vô hiệu hóa SMBv1 trong hầu hết các phiên bản Windows ra mắt từ tháng 6 năm 2017 cho đến nay.

SMBv1 đã không còn được cài đặt trong Windows theo mặc định kể từ Windows 10 phiên bản 1709 và Windows Server phiên bản 1709. Các phiên bản Windows mới hơn đã chuyển sang sử dụng giao thức SMBv3.

Thứ Bảy, 07/05/2022 00:23
51 👨 414
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ