Google sẽ xóa dữ liệu lịch sử vị trí khi người dùng đến các địa chỉ mang tính riêng tư

Trong bối cảnh hàng loạt các cuộc biểu tình lớn nhỏ đã và đang trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ sau phán quyết gây tranh cãi của Tòa án tối cao về quyền phá thai của phụ nữ tại quốc gia này, Google cũng đã buộc phải đưa ra một thay đổi quan trọng về chính sách quản lý dữ liệu cá nhân của người dùng.

Theo đó, công ty Mountain View đã đưa ra cam kết sẽ xóa bỏ hoàn toàn dữ liệu lịch sử vị trí khi người dùng đi tới những địa chỉ mang tính riêng tư, chẳng hạn như các cơ sở sản phụ khoa, trung tâm tạm trú bạo hành gia đình và nhiều địa điểm nhạy cảm khác. Ngoài ra, Google cũng sẽ cung cấp cho người dùng một loạt các tùy chọn cho phép kiểm soát việc tự động xóa dữ liệu liên quan đến hoạt động riêng tư, ví dụ như các lần đi tới cơ sở cai nghiện, trung tâm giảm cân, phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ và một số địa điểm liên quan đến sức khỏe cá nhân.

Google sẽ xóa dữ liệu lịch sử vị trí khi người dùng đến các địa chỉ mang tính riêng tư

Theo tuyên bố của Phó Chủ tịch cấp cao Google Jen Fitzpatrick, nếu các hệ thống của mạng tra cứu thông tin này xác định ai đó đã đến một trong những địa điểm trên, thì công ty sẽ lập tức xóa lịch sử cập nhật vị trí ngay khi người dùng đến.

Đây là một phần trong kế hoạch của Google nhằm xây dựng một bộ nguyên tắc chung, chống lại mọi yêu cầu ngoài luồng từ các cơ quan chính phủ nhằm cố gắng thu thập dữ liệu cá nhân và sử dụng nó làm bằng chứng chống lại người dùng của công ty. Cần lưu ý rằng lịch sử vị trí thường bị tắt theo mặc định trong bất kỳ tài khoản Google nào.

“Chúng tôi luôn cam kết bảo vệ người dùng trước những yêu cầu không phù hợp của chính phủ về dữ liệu, và sẽ tiếp tục phản đối những yêu cầu quá rộng hoặc có thể sai trái về mặt pháp lý”.

Chính sách này sẽ có hiệu lực trong vài tuần tới, như một cam kết tái khẳng định Google luôn coi trọng vấn đề bảo mật thông tin cá nhân, đề cao những mong muốn đảm bảo quyền riêng tư và an ninh của người dùng các sản phẩm của công ty.

Thứ Sáu, 15/07/2022 15:43
2,33 👨 249
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ