Ứng dụng Switch to Android hiện hỗ trợ người dùng iPhone chuyển dữ liệu sang thiết bị Android 12 trở lên cực nhanh

Google vừa tung ra một bản cập nhật quan trọng cho ứng dụng “Switch to Android” trên Apple App Store. Bản cập nhật mới sẽ mang đến cho ứng dụng khả năng hỗ trợ người dùng iPhone chuyển đổi dữ liệu một cách nhanh chóng và mượt mà từ iPhone sang bất kỳ mẫu điện thoại thông minh Android nào đang chạy Android 12 trở lên.

Việc đổi mới thiết kế, tối ưu và đơn giản hóa ứng dụng Switch to Android là một trong những trọng tâm chính mà Google đặt ra trong năm nay. Ứng dụng hứa hẹn đóng vai trò là cầu nối giữa người dùng iPhone và điện thoại thông minh Android, cho phép chuyển các dữ liệu quan trọng như danh bạ và mục lịch một cách nhanh chóng, an toàn.

Nói theo cách đơn giản, nhiệm vụ của Switch to Android là giúp người dùng iPhone có thể mau chóng chuyển toàn bộ dữ liệu sang thiết bị Android khi cần. Mục đích chính của Google là cung cấp cho người dùng iPhone trải nghiệm thoải mái khi từ bỏ thiết bị Apple của họ và chuyển sang Android.

Google đã phát hành phiên bản ổn định đầu tiên của Switch to Android trên iOS App Store vào đầu năm nay. Tuy nhiên, ứng dụng chỉ giới hạn ở các thiết bị Google Pixel. Nói cách khác, người dùng iPhone, những người muốn chuyển sang điện thoại thông minh Android, cần phải có một điện thoại di động mang nhãn hiệu Pixel. Tuy nhiên với bản cập nhật mới, tất cả điện thoại thông minh Android chạy Android 12 trở lên sẽ đều có thể chấp nhận dữ liệu từ iPhone một cách an toàn thông qua Switch to Android.

 Switch to Android

Người dùng iPhone muốn chuyển sang điện thoại thông minh Android phải download Switch to Android (miễn phí) từ App Store. Ứng dụng có thể bắt đầu quá trình chuyển dữ liệu bằng cách hiển thị mã QR trên iPhone, mã này phải được quét bởi điện thoại di động Android mục tiêu.

Sau khi quét thành công mã QR được hiển thị trên iPhone, ứng dụng sẽ bắt đầu chuyển ảnh, video, danh bạ và các sự kiện lịch. Dữ liệu có thể được truyền không dây. Tuy nhiên, việc sử dụng cáp sẽ giúp quá trình diễn ra nhanh hơn đáng kể. Người dùng iPhone có nhiều video và ảnh nên sử dụng cách thức truyền dữ liệu qua cáp kết nối. Người dùng sẽ cần cáp có cổng Apple’s Lightning ở một đầu và cổng USB Type-C ở đầu kia.

Switch to Android thậm chí còn hỗ trợ chuyển các tin nhắn WhatsApp. Trong quá trình này, người dùng sẽ được nhắc khởi chạy ứng dụng WhatsApp trên iPhone để chuyển toàn bộ lịch sử tin nhắn, ảnh và tin nhắn thoại sang điện thoại thông minh Android dự định.

Thứ Năm, 30/06/2022 22:42
31 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ