Google ra mắt dịch vụ sao lưu điện thoại miễn phí, tặng 15GB cho người dùng iPhone

Google One thực tế được ra mắt từ 2 năm trước, cung cấp các gói lưu trữ mở rộng, khả năng chia sẻ dung lượng lưu trữ với các thành viên trong gia đình... Năm ngoái, Google One được cập nhật tính năng sao lưu tự động cho các thành viên có tài khoản để đảm bảo mọi thứ quan trọng như tài liệu, danh bạ, ứng dụng, ảnh và video không bị mất khi smartphone Android gặp vấn đề.

Và nay, Google One lại trở nên hữu dụng hơn nữa cho phép tất cả người dùng Android tự động sao lưu smartphone cho dù họ có tài khoản hay không. Bên cạnh đó, Google One còn được bổ sung thêm công cụ quản lý dung lượng lưu trữ mới, giúp bạn dọn dẹp các tập tin rác, lâu ngày không sử dụng trên smartphone, Google Photos, Google Drive và Gmail...

Google One giờ đây hỗ trợ sao lưu miễn phí cho cả iPhone
Google One giờ đây hỗ trợ sao lưu miễn phí cho cả iPhone

Thậm chí, Google còn ra mắt ứng dụng Google One riêng dành cho người dùng iOS. Ứng dụng này sẽ cho phép người dùng iPhone sao lưu ảnh, video, danh bạ và các sự kiện. Google sẽ miễn phí sử dụng 15GB đầu tiên cho các khách hàng sử dụng Google One.

Apple cũng cung cấp dịch vụ sao lưu dữ liệu iPhone lên iCloud miễn phí. Dịch vụ này được tích hợp vào iOS nhưng dung lượng miễn phí khá thấp. Cụ thể, Apple cho phép người dùng sử dụng miễn phí 5GB đầu tiên. Nếu cần thêm dung lượng, người dùng phải mua với giá 0,99 USD/50GB/1 tháng, 2,99 USD/200GB/1 tháng và 9,99 USD/2TB/1 tháng.

Với 15GB miễn phí trên Google One, Google đang tỏ ra hào phóng hơn so với Apple. Người dùng cũng có thể mua thêm dung lượng lưu trữ nếu như 15GB miễn phí vẫn là quá ít. Mức giá của Google tương tự như Apple nhưng thay tùy chọn 0,99 USD/50GB/1 tháng bằng 100GB/1 tháng với giá 1,99 USD.

Các tính năng mới sẽ được cập nhật cho Google One trên Android trong vài ngày tới. Trong khi đó, ứng dụng riêng cho iOS sẽ sớm được ra mắt, Google chưa công bố ngày cụ thể.

Thứ Năm, 30/07/2020 14:20
51 👨 1.193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ