Google phát triển những tính năng mới cho Google Message

Vừa qua, Google đã công bố một loạt những cải tiến mới cho ứng dụng Tin nhắn (Google Message) của mình. Cùng khám phá ngay những tính năng mới ấy là gì trong bài viết dưới đây.

Trong đó có những tính năng mới đáng lưu ý mà người dùng Google Pixel 7 và 7 Pro sẽ được trải nghiệm trước tiên trên phiên bản Android 13. Bao gồm:

Phản hồi lại tin nhắn cụ thể

Tính năng nổi bật đầu tiên được cập nhật trên Google Messages là khả năng trả lời lại tin nhắn cụ thể. Điều này có thể hữu dụng trong rất nhiều trường hợp khác nhau. Chẳng hạn như người khác nhắn cho bạn loạt tin nhắn và bạn muốn trả lời một số vấn đề nhất định trước. Tính năng này cho phép bạn phản hồi lại một tin nhắn nhất định trong chuối các tin nhắn đã nhận được.

Google phát triển những tính năng mới cho Google Message

Điều này sẽ đặc biệt hữu dụng cho những cuộc trò chuyện nhóm. Cả nhóm chat sẽ nắm được vấn đề bạn muốn nói tới là gì bởi tin nhắn bạn muốn nói tới sẽ được nhắc lại. Tuy nhiên để tính năng này hoạt động được, thiết bị của cả hai bên đều phải tích hợp RCS ở Message.

Biểu tượng cảm xúc cho tin nhắn SMS

Đầu năm nay, Google đã triển khai khả năng cho phép ứng dụng Tin nhắn của mình diễn giải những biểu tượng phản ứng cảm xúc từ iPhone. Trước đây, nếu người dùng iPhone thả biểu tượng cảm xúc phản ứng với mỗi tin nhắn mà bạn gửi, bạn sẽ nhận được một tin nhắn tóm tắt những gì đã diễn ra, bao gồm một trích dẫn tin nhắn gốc của bạn. Điều này khá là phiền toái đối với người dùng Google Message.

Google phát triển những tính năng mới cho Google Message

Hiện nay, ứng dụng Message sẽ rút gọn quá trình này lại, và chỉ hiển thị biểu tượng cảm xúc thích hợp trong khung tin nhắn cho bạn mà thôi. Điều này giúp cho cuộc hội thoại giữa người dùng iPhone và Android như bạn hoạt động được tiện lợi hơn.

Ngoài ra, Google cũng đang cố gắng để có thể làm được điều ngược lại. Nếu như người dùng iMessage gửi tin nhắn thông thường cho bạn, bạn đã có thể phản hồi lại bằng biểu tượng cảm xúc nhất định. Bạn sẽ thấy biểu tượng cảm xúc đó trên tin nhắn mình đã phản ứng. Tuy nhiên người dùng iPhone sẽ chỉ nhận được một tin nhắn tóm tắt lại phản ứng của bạn, bao gồm cả nội dung tin nhắn gốc của họ.

Những cập nhật khác trên Google Message

Tin nhắn thoại: Pixel 7 và Pixel 7 Pro có thể tự động chuyển đổi tin nhắn thoại thành tin nhắn văn bản. Điều này cho phép bạn nắm được nội dung tin nhắn mà không bắt buộc phải lắng nghe chúng. Tuy nhiên, tính năng này cũng không dành độc quyền cho Pixel 7 series mà còn được áp dụng trên các mẫu điện thoại khác như Pixel 6, Pixel 6 Pro, Pixel 6a, Samsung Galaxy S22 series và Galaxy Z Fold 4.

Nhắc nhở: Nếu bạn nhận được tin nhắn về một điều gì đó cần phải ghi nhớ, bạn không cần phải mở ứng dụng khác để đặt lời nhắc nhở cho mình nữa. Thông qua bản cập nhật mới này, bạn có thể trực tiếp đặt lời nhắc nhớ trên Google Message.

Xem Youtube ngay trên Message: Nếu có người gửi cho bạn một video trên Youtube, bạn có thể xem nó trực tiếp trên ứng dụng Tin nhắn. Một cửa sổ nhỏ sẽ xuất hiện để phát video và bạn có thể di chuyển và đặt nó ở bất cứ chỗ nào trên giao diện điện thoại.

Google phát triển những tính năng mới cho Google Message

Chế độ đánh dấu: Nếu người khác gửi cho bạn một nội dung quan trọng mà bạn muốn lưu lại cho sau này, bạn có thể đánh dấu lại tin nhắn đó. Điều này đặc biệt hữu dụng nếu bạn muốn lưu lại một địa chỉ hay một số điện thoại nào đó chẳng hạn.

Google Meet và Google Lịch: Google Message được tích hợp với hai ứng dụng nói trên. Trong trường hợp người khác gửi cho bạn một tin nhắn có nội dung như "Hãy gọi điện cho tôi" hay "Hãy gặp nhau vào ngày thứ ba lúc 9h" thì ứng dụng Tin nhắn có thể chuyển nhanh bạn tới một trong hai ứng dụng Meet hoặc Lịch để bạn có thể nhanh chóng sử dụng.

Cuộc trò chuyện công việc: Nếu như bạn tìm thấy một doanh nghiệp trên Bản đồ Google và muốn nói chuyện với doanh nghiệp đó về một số vấn đề, bạn có thể trực tiếp liên hệ với họ thông qua ứng dụng Tin nhắn. Tính năng chat cũng sẽ hoạt động tương tự như các phần mềm nhắn tin khác mà bạn đang sử dụng. Tuy nhiên, đây vẫn còn là tính năng thử nghiệm do đó chỉ mới khả dụng với một số doanh nghiệp nhất định.

Google phát triển những tính năng mới cho Google Message

Miễn phí những cuộc trò chuyện trên chuyến bay của United: Đa phần các chuyến bay ngay nay đều có dịch vụ Wifi miễn phí. Tuy rằng dịch vụ này có giới hạn nhất định nhưng dịch vụ miễn phí này cũng cung cấp cho người dùng tin nhắn miễn phí trên những ứng dụng được hỗ trợ. Đối với những chuyến bay của United Airlines, tính năng nhắn tin RCS trong Google Message sẽ được hỗ trợ. Và có thể trong tương lai sẽ còn nhiều hãng hàng không khác sẽ hỗ trợ tính năng này.

Thứ Hai, 31/10/2022 08:59
31 👨 149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ