CEO Tim Cook khẳng định người dùng iPhone không cần RCS, muốn hết phiền thì mua iPhone mà dùng

Như các bạn đã biết, trên nền tảng iOS của Apple có một phương thức nhắn tin rất tiện dụng mang tên iMessage. Nó cho phép người dùng gửi cho nhau mọi thứ từ văn bản, hình ảnh tới các loại dữ liệu đa phương tiện. Nói một cách ngắn gọn, iMessage có thể hoạt động tương tự như các ứng dụng nhắn tin hiện đại ngày nay.

Trên Android cũng có một phương thức nhắn tin tương tự và nó có tên là RCS. Và vấn đề là RCS vẫn chưa giao tiếp được liền mạch với iMessage. Khi người dùng cố gắng gửi tin nhắn, ảnh và video từ iOS sang Android (hoặc ngược lại) bằng ứng dụng nhắn tin thông thường, video sẽ chỉ xuất hiện dưới dạng bong bóng màu xanh, không thể xem được.

Người ta đã rất nhiều lần đề nghị Apple phải làm cách nào đó để hỗ trợ RCS trong iMessage nhưng "Táo khuyết" luôn trả lời là không. Mới đây, đích thân CEO Tim Cook của Apple một lần nữa bác bỏ ý tưởng hỗ trợ RCS cho iMessage. Lý do là vị CEO này đưa ra là người dùng iPhone không yêu cầu tính năng này.

"Ở thời điểm này, tôi không nghe thấy người dùng của chúng tôi muốn chúng tôi bỏ công sức vào điều đó", Cook chia sẻ khi được hỏi rằng sáng lập Apple Steve Jobs nghĩ thế nào về việc sử dụng tiêu chuẩn RCS trong iMessage. Thay vào đó, Tim Cook nói, "tôi rất muốn thuyết phục bạn chuyển sang dùng iPhone".

CEO Tim Cook khẳng định người dùng iPhone không cần RCS, muốn hết phiền thì mua iPhone mà dùng

LiQuan Hunt của Vox Media tiếp tục nêu vấn đề rằng mẹ của anh ấy không thể xem những video mà anh ấy gửi cho bà. Nguyên nhân là vì sự thiếu tương tác giữa iMessage và RCS, cả hai hệ thống đều sẽ cho phép gửi/nhận hình ảnh và video chất lượng cao hơn nếu chúng làm việc cùng nhau.

Để giải quyết vấn đề khó chịu này, Tim Cook đề nghị Hunt nên mua cho mẹ anh ta một chiếc iPhone.

"Hãy mua cho mẹ của anh một chiếc iPhone", Tim Cook nói.

Gần đây, Google đã triển khai hẳn một chiến dịch quảng cáo rầm rộ để gây sức ép buộc Apple phải nghĩ lại về việc hỗ trợ RCS trên iMessage. Tuy nhiên, chiến dịch ấy có vẻ như chẳng ảnh hưởng gì tới Tim Cook, người luôn dựa vào ý kiến của những người dùng iPhone.

Bên cạnh đó, còn có những lý do khác khiến Apple tránh hỗ trợ RCS. Các email được công khai trong vụ kiện với Epic cho thấy Phó chủ tịch cấp cao phụ trách phần mềm của Apple Craig Federighi cho rằng việc hỗ trợ RCS có thể làm giảm doanh số iPhone. "iMessage trên Android sẽ loại bỏ một trở ngại với các gia đình iPhone muốn cho những đứa trẻ của họ sử dụng điện thoại Android", Federighi nói.

Thứ Sáu, 09/09/2022 08:38
42 👨 516
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ