Ứng dụng Google Messages gặp lỗi khiến điện thoại nóng lên nhanh chóng, pin tụt bất thường

“Messages” (Tin nhắn) là một ứng dụng nhắn tin do Google phát triển và được sử dụng rộng rãi trên thiết bị Android. Google Messages mang hơi hướng của một ứng dụng nhắn tin truyền thống, đi kèm với các tính năng RCS, mang đến cho người dùng một trải nghiệm tổng thể tuyệt vời và ổn định.

Tuy nhiên, không có ứng dụng nào là hoàn hảo. Ứng dụng Google Messages đang bị cáo buộc là nguyên nhân khiến điện thoại của người dùng nóng lên nhanh chóng, kéo theo hiện tượng hao hụt pin bất thường. Báo cáo cho thấy vấn đề gần như chỉ xảy ra đối với ứng dụng Google Messages trên điện thoại Samsung Galaxy.

Samsung đã chọn Google Messages là ứng dụng nhắn tin mặc định cho các điện thoại flagship của hãng tại Mỹ. Trong khi tại các thị trường khác, smartphone Galaxy vẫn sử dụng ứng dụng Message do chính Samsung phát triển. Đây cũng chính là vấn đề.

Chuyện là Google Messages có hỗ trợ tính năng cho phép người dùng dễ dàng chụp ảnh trực tiếp từ ứng dụng và chia sẻ những bức ảnh từ tin nhắn trò chuyện. Tuy nhiên có một lỗi trong ứng dụng Google Messages trên Android khiến camera của điện thoại luôn ở trạng thái chạy ẩn (bật trong nền), dẫn đến tình trạng tiêu hao pin quá mức và làm thiết bị nóng lên bất thường.

Tính năng chia sẻ ảnh Google Messages

Theo ghi nhận ban đầu, nhiều khả năng lỗi này phát sinh cùng với bản cập nhật gần đây của Google Messages.

Tin tốt là Google đã xác định được vấn đề và hiện đang gấp rút triển khai bản sửa lỗi. Tuy nhiên, cho đến khi bản vá này khả dụng, có một giải pháp tạm thời để ngăn ứng dụng Google Messages gây hao pin và nóng máy, đó là từ chối cấp quyền sử dụng máy ảnh trên điện thoại. Chỉ cần điều hướng đến Settings > Apps > Messages > Permissions > Camera và chọn “Don’t allow”.

Thứ Bảy, 30/04/2022 00:09
53 👨 378
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ