Nhiều iPhone gặp lỗi eSIM khiến iMessage và FaceTime bị vô hiệu hóa

Nhiều người dùng tại Mỹ, Anh, Ấn Độ, Italy, Ba Lan… đã phản ánh về việc iPhone gặp lỗi eSIM khiến iMessage và FaceTime bị vô hiệu hóa.

Ngày 20/5, cây bút kỳ cựu Mark Gurman của Bloomberg, người thường cung cấp thông tin quan trọng về Apple đã đăng trên tài khoản Twitter cá nhân chia sẻ về việc ông cảm thấy khó chịu với chiếc iPhone dùng eSIM của nhà mạng T-Mobile của mình do bị lỗi eSIM khiến iMessage và FaceTime kích hoạt theo số điện thoại này bị vô hiệu hóa.

eSim

Mark Gurman đã thử nhiều cách để khắc phục nhưng không thành công. Cuối cùng, ông phải liên hệ với nhà mạng T-Mobile để đổi sang SIM vật lý mới khắc phục được.

Không chỉ có Gurman mà nhiều người dùng khác cũng bị lỗi tương tự. Một người dùng đã trả lời vào bài viết của Gurman rằng, anh ta cũng phải xóa eSIM và gọi cho Verizon để nhận một cái mới nhằm khắc phục sự cố iMessage. Người dùng này cho biết thêm, lỗi này không phải là vấn đề của T-Mobile mà là lỗi của iOS 15.4.

Nhiều người dùng ở một số nước khác cũng gặp lỗi tương tự khi cập nhật iPhone lên phiên bản iOS 15.4. Để khắc phục, đa số họ phải liên hệ với nhà mạng để chuyển sang SIM vật lý để kích hoạt iMessage và FaceTime. Tuy nhiên, một số người dùng có thể khắc phục bằng cách hủy eSIM sau đó đăng ký lại.

Tuy nhiên, cho tới hiện tại phía Apple vẫn chưa đưa ra giải pháp nào.

Theo 9to5mac, lỗi này xuất hiện từ phiên bản iOS 15.4 trở đi nhưng chưa rõ các phiên bản trước có gặp vấn đề tương tự hay không.

eSIM là một con chip được Apple giới thiệu lần đầu vào năm 2018 cùng với iPhone XR và XS. Con chip này được tích hợp trong bo mạch chủ của iPhone giúp quá trình thiết lập dễ dàng hơn và khả năng sử dụng 2 số điện thoại trên một iPhone bằng cách dùng đồng thời cả SIM vật lý và eSIM.

Thứ Hai, 23/05/2022 09:22
31 👨 923
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ