Google Maps thử nghiệm quảng cáo tự động bật lên khi người dùng đang lái xe

Google Maps được cho là đang thử nghiệm định dạng quảng cáo mới hiện lên trong khi điều hướng, bao phủ nửa dưới màn hình với gợi ý đi đường vòng không cần thiết có thể gây mất tập trung khi lái xe.

Anthony Higman trên X (trước đây là Twitter) gần đây đã chia sẻ về phát hiện mới của mình. Anh chàng này đã nhìn thấy một quảng cáo dạng pop-up chưa từng xuất hiện trước đây khi đang sử dụng ứng dụng bản đồ Google Maps để điều hướng gần thành phố Atlantic City, bang New Jersey (Mỹ).

Cụ thể, khi Higman lái xe qua trạm xăng của cửa hàng Royal Farms thì quảng cáo của thương hiệu này bất ngờ hiện lên cùng với nút "Thêm điểm dừng". Điều đáng nói là Higman không hề tìm kiếm thông tin về trạm xăng hay đồ ăn trên ứng dụng.

Google Maps hiển thị quảng cáo

Quảng cáo có thẻ Được tài trợ, hiển thị tên địa điểm, xếp hạng đánh giá và thời gian đến dự kiến. Trên quảng cáo có hai nút để thêm nó dưới dạng dừng hoặc hủy đề xuất.

Trước đó, Google cũng từng áp dụng hình thức quảng cáo tương tự trên ứng dụng bản đồ Waze do hãng này phát triển, nhưng một số người cho biết quảng cáo chỉ xuất hiện khi đứng yên.

Có vẻ như Google đang thử nghiệm quảng cáo được tài trợ xuất hiện ngay khi người dùng đang lái xe, đồng thời hiển thị nút kêu gọi "Thêm điểm dừng" để thêm địa điểm được tài trợ vào lộ trình.

Người dùng chỉ có thể xem nội dung chi tiết của quảng cáo nếu nhấn vào. Nếu người dùng không tương tác, quảng cáo này sẽ tự động biến mất sau vài giây.

Hiện vẫn chưa rõ liệu Google có đang thử nghiệm định dạng quảng cáo mới này với một số lượng người dùng hạn chế hay có kế hoạch triển khai rộng rãi cho nhiều người dùng hơn trong tương lai gần hay không.

Thứ Tư, 10/07/2024 15:05
41 👨 244
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ