Lý do Google Maps không đề xuất tuyến đường ngắn nhất

Nhiều người dùng không khỏi thắc mắc tại sao Google Maps không chọn tuyến đường ngắn nhất khi người dùng nhập một địa chỉ vào mà thay vào đó là tuyến đường khác trông có vẻ xa hơn.

Thực tế, Google Maps có lý do riêng để đưa ra đề xuất tuyến đường như vậy. Để xác định tuyến đường nào là tốt nhất để mọi người đến đích nhanh nhất nền tảng này dựa trên các yếu tố và phân tích khác nhau. Điều này đôi khi khiến người dùng phải di chuyển một khoảng cách xa hơn so với các tuyến đường khác hiển thị trong ứng dụng.

Google Maps

Google Maps không chỉ là một nền tảng lưu giữ hồ sơ về các chuyến đi và những điểm đến mà người dùng đã ghé thăm, bên cạnh các tuyến đường và phương tiện di chuyển mà họ đã sử dụng mà ứng dụng còn phân tích tình hình giao thông và thời điểm có nhiều ô tô lưu thông trên các đường phố chính và đường cao tốc. Khi tính toán các tuyến đường mà người dùng có thể đi để đến đích, ứng dụng sẽ phải sử dụng tất cả các thông tin trên.

Khi Google Maps chọn tuyến đường để người dùng có thể di chuyển từ điểm A đến điểm B, thuật toán của nó sẽ xem xét các khía cạnh như giao thông trên đường phố, giới hạn tốc độ và trong một số trường hợp có thể xác định tuyến đường nào tiết kiệm nhiên liệu nhất.

Nếu Google Maps phát hiện thấy tuyến đường ngắn sẽ mất nhiều thời gian di chuyển hơn do gặp một số vấn đề như một vụ tai nạn được ghi lại vài phút trước hoặc mật độ giao thông đông đúc, nó sẽ chuyển hướng bạn theo một tuyến đường thay thế dài hơn để đảm bảo người dùng mất ít thời gian hơn để đến đích đã chỉ định.

Mặt khác, ứng dụng còn phân tích thói quen lái xe của người dùng. Nếu bạn thường đi ngang qua một con phố nhất định, Google Maps có thể coi nó là “hữu ích” và đưa ra gợi ý cho bạn dù tuyến đường đó dài hơn trong khoảng thời gian mật độ giao thông thấp.

Thứ Năm, 20/06/2024 16:46
3,54 👨 251
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ