Google Maps sắp được “tích hợp” trong tài liệu Google Docs

Google Docs gần đây đã được bổ sung một tính năng cực kỳ hữu ích, đó là chèn shortcut liên kết tới nhiều loại hình dữ liệu khác nhau để tài liệu trở nên sống động hơn. Trong bản cập nhật mới nhất, công ty Mountain View đã bổ sung thêm khả năng chèn shortcut Google Maps nâng cao vào tài liệu Docs khá thú vị và hữu ích.

Trên thực tế, Google đã hỗ trợ tính năng gán địa điểm từ Maps vào tài liệu Docs từ năm ngoái. Người dùng chỉ cần nhập ký hiệu @ vào tài liệu, dán liên kết Google Maps, sau đó nhấn dấu cách hoặc enter để tạo liên kết thông minh. Nhấp vào liên kết được tạo trong tài liệu sẽ hiển thị cửa sổ bật lên với địa chỉ đầy đủ, bản xem trước của bản đồ và tùy chọn hiển thị vị trí trong một cửa sổ Google Maps đầy đủ.

Hiện tại, tính năng này đã được nâng cấp để trở nên hữu ích hơn. Chẳng hạn, người dùng có thể nhập địa chỉ trực tiếp thay vì phải tìm vị trí trên Maps trước và sao chép liên kết. Khi tìm thấy vị trí chính xác, liên kết sẽ rút gọn thành tên của địa điểm. Nhấp vào nó sẽ hiển thị tất cả thông tin có sẵn, tương tự như trước đây.

Google Maps được “tích hợp” trong tài liệu Google Docs

Hiểu theo cách đơn giản, sự đổi mới này có nghĩa là bạn không phải mở bản đồ trong một tab khác để kiểm tra xem bạn đã nhập đúng địa chỉ hay chưa - dù sao thì Google cũng đã có thông tin chính xác. Ngoài ra, liên kết trực tiếp từ Docs tới Maps cũng rất hữu ích trong nhiều tình huống, ví dụ như cung cấp cho bất kỳ ai đang xem tài liệu của bạn quyền truy cập vào địa chỉ bằng một cú nhấp chuột, cũng như có thêm dữ liệu vị trí và lập bản đồ chỉ đường một cách nhanh chóng.

Google đã bắt đầu thử nghiệm tính năng mới này vào ngày 22 tháng 8, trước khi ra mắt đại trà sau ngày 8 tháng 9.

Thứ Năm, 22/09/2022 00:01
51 👨 74
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ