Các phiên bản Android trong tương lai có thể hỗ trợ kết nối internet vệ tinh trực tiếp

Theo nhận định của các chuyên gia, khả năng thiết lập kết nối internet không dựa vào mạng di động như hiện tại được sự báo là sẽ trở nên rất phổ biến trong tương lai gần. Đồng tình với nhận định đó, Phó chủ tịch cấp cao của Google, Hiroshi Lockheimer, đã chia sẻ trong một bài đăng trên Twitter rằng công ty Mountain View sẽ trở thành người bạn đồng hành, hỗ trợ các nhà sản xuất điện thoại Android trong việc triển khai sớm kết nối vệ tinh trên “một số phiên bản Android tiếp theo ra mắt thời gian tới”.

Ông Lockheimar chưa tiết lộ nhiều về kế hoạch triển khai kết nối vệ tinh trên thiết bị Android đầy hứa hẹn này. Nhưng theo tiết lộ từ 9to5Google, thì "phiên bản tiếp theo của Android" mà vị phó chủ tịch đề cập rất có thể sẽ là Android 14, dự kiến ra mắt ngay trong năm sau.

Tuy nhiên, đây chắc chắn sẽ không phải là nhiệm vụ đơn giản. Bởi bên cạnh yếu tố phần mềm, khả năng hỗ trợ kết nối vệ tinh trong Android tất nhiên sẽ yêu cầu phần cứng tương thích và trong trường hợp đó, không phải mọi thiết bị cầm tay Android đều có đủ điều kiện nhận được sự hỗ trợ tương xứng để thiết lập kết nối qua vệ tinh.

Hiểu theo cách đơn giản, tính năng này có lẽ sẽ được trang vị trên các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp trước, rồi mới dần được phổ cập xuống các phân khúc giá bán thấp hơn sau vài năm. Đây là cách làm thường thấy và không có gì khó hiểu. Với cam kết hỗ trợ từ Google, các công ty lớn như Samsung chắc chắn sẽ không ngần ngại đưa tính năng này vào các mẫu Android hàng đầu của mình từ rất sớm, chẳng hạn như dòng Galaxy S.

Kết nối vệ tinh

Kết nối vệ tinh không chỉ là một tiện ích mới mẻ, thú vị khi có mặt trên những chiếc điện thoại thông minh nhỏ gọn, mà cũng sẽ rất hữu ích trong nhiều tình huống sử dụng thực tế, chẳng hạn như khi bạn không có kết nối di động thích hợp để gửi tin nhắn ngay lập tức. Nhìn chung, tính năng này sẽ rất có lợi trong những trường hợp khẩn cấp.

Bên cạnh cam kết từ Google, các mẫu iPhone 14 thế hệ tiếp theo của Apple cũng có thể hỗ trợ kết nối vệ tinh. Cách đây không lâu, SpaceX và T-Mobile đã cùng công bố mạng lưới kết nối di động toàn cầu, với mục đích cung cấp kết nối internet cho điện thoại thông minh ở mọi nơi trên lãnh thổ nước Mỹ. Một ưu điểm đáng kể của giải pháp mà SpaceX và T-Mobile đang triển khai là sẽ không yêu cầu bạn phải nâng cấp hay sửa đổi chiếc điện thoại thông minh của mình, cũng như không cần cài đặt ứng dụng vổ sung. Sẽ rất thú vị khi xem Google triển khai tính năng mới này như thế nào.

Thứ Bảy, 10/09/2022 15:33
51 👨 139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ