Bổ sung thêm tính năng mới, Google Maps đang dần trở thành mạng xã hội?

Nếu xâu chuỗi lại toàn bộ những thay đổi mà Google cập nhật trên Maps trong vài năm trở lại đây, có lẽ không khó để bạn nhận ra rằng ứng dụng này đang có hơi hướng biến thành một mạng xã hội “thu nhỏ”, với sự có mặt của khá nhiều tính năng vốn chỉ xuất hiện trên các nền tảng truyền thông xã hội điển hình như Facebook, Twitter hay Instagram.

Chẳng hạn như với tính năng Local Guides, Google khuyến khích người dùng đăng tải hình ảnh, chia sẻ nhận xét cũng như đánh giá về các địa điểm mà họ đã từng có cơ hội ghé thăm như một cuốn cẩm nang du dịch miễn phí tuyệt vời cho những người khác. Hay như trước đó vào cuối năm 2017, Google cũng đã bổ sung tính năng cho phép người dùng lập danh sách các địa điểm yêu thích và chia sẻ chúng, đồng thời có thể theo dõi danh sách địa điểm của bạn bè và người thân, hoặc gửi chúng tới những ứng dụng mạng xã hội, email hay ứng dụng nhắn tin của mình ngay trên Google Maps.

Tính năng Local Guides

Chưa dừng lại ở đó, Google còn có kế hoạch ra mắt thêm tính năng cho phép người dùng theo dõi từng chủ đề cụ thể trong Local Guides để có thể chủ động xem xét các đề xuất có liên quan được viết bởi người dùng khác và đưa ra đánh giá về mức độ hữu ích của đề xuất đó. Đây có thể được coi là tính năng “đôi bên cùng có lợi”, Google sẽ có được thứ mình muốn, đó là dữ liệu về đánh giá của người dùng, trong khi người dũng sẽ có được trải nghiệm thực tế tuyệt vời hơn với mỗi chuyến đi.

Theo kế hoạch, Google sẽ triển khai tính năng này đầu tiên trên một số thành phố lớn như Bangkok, Delhi, London, Mexico City, New York, Osaka, San Francisco, São Paulo và Tokyo để thử nghiệm phản hồi từ phía người dùng. Sau đó, tính năng sẽ được phát hành theo từng đợt dưới dạng các bản cập nhật bổ sung. Người dùng có thể phải nâng cấp ứng dụng của mình lên phiên bản mới nhất hoặc đợi một thời gian ngắn để trải nghiệm.

Đầu tuần trước, một bản cập nhật Google Maps mới cũng đã được tung ra kèm theo tính năng mới cho phép bạn chỉnh sửa hồ sơ cá nhân, ảnh đại diện và tiểu sử, đồng thời có thêm quyền kiểm soát đối với những thông tin mà người khác nhìn thấy khi họ truy cập vào hồ sơ cá nhân của bạn.

Không quá khi nói rằng Google Maps hiện tại là một mạng xã hội thu nhỏ.

Thứ Năm, 28/11/2019 09:42
51 👨 680
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ