Google Maps có thể có tính năng hiển thị đường có đèn chiếu sáng vào ban đêm

Trời tối, bạn chuẩn bị có chuyến đi đến một khu vực hoàn toàn xa lạ và đang băn khoăn không rõ tuyến đường đó có được trang bị hệ thống đèn điện chiếu sáng hay không? Tính năng mới sắp được Google phát triển có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Theo phát hiện của XDA Developers sau khi phân tích bản phát hành Google Maps beta v10.31.0, có vẻ như Google đang nghiên cứu phát triển một tính năng cho phép ứng dụng Google Maps làm nổi bật những con đường “đang được chiếu sáng rực rỡ vào ban đêm”. Theo đó, tính năng này sẽ có tên gọi là “Lighting”, được thiết kế với mục đích giúp cho việc di chuyển vào ban đêm của bạn trở nên an toàn hơn bằng cách thông báo cụ thể những tuyến đường nào có hệ thống đèn điện tốt, kém, hoặc không có đèn. Những con đường có hệ thống chiếu sáng tốt sẽ được hiển thị với màu vàng nổi bật.

Google Maps

Hiện vẫn chưa có những hình ảnh cụ thể mô tả về tính năng mới này do Google vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Đồng thời cũng không rõ liệu tính năng thú vị này sẽ có mặt trên toàn thế giới hay chỉ giới hạn ở một số khu vực cụ thể cũng như việc Google sẽ thu thập dữ liệu thực tế ra sao để cho kết quả chính xác nhất. Chỉ biết rằng Lighting sẽ được phát hành dưới dạng một bản cập nhật dịch vụ.

Đây không phải là lần đầu tiên “Big G” tung ra những tính năng được thiết kế để mang đến sự an toàn cho người tham gia giao thông. Vài năm trước, công ty Mountain View đã giới thiệu tính năng SOS Alerts trên Maps để giúp người dùng tránh đi vào những khu vực đang gặp thiên tai, thảm họa tự nhiên. Hay vào tháng 6 vừa qua, Google cũng đã giới thiệu một tính năng có tên “Stay Safer” ở Ấn Độ, gửi cảnh báo cho người dùng trong trường hợp họ đi lạc khỏi tuyến đường dự kiến.

Thứ Bảy, 21/12/2019 09:20
32 👨 455
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ