Google khai tử dịch vụ chơi game Stadia, sẽ hoàn tiền cho tất cả khách hàng

Google đã khai tử rất nhiều sản phẩm, dịch vụ của họ kể cả những dịch vụ kém cõi lẫn những thứ mà mọi người cho rằng có triển vọng. Tất nhiên, mục đích cuối cùng của Google là đem lại hạnh phúc cho người dùng nên các dịch vụ, sản phẩm nào không phục vụ mục đích ấy sẽ đều bị loại bỏ.

Hiện nay, nghĩa địa của Google bao gồm nhiều cái tên đình đám một thời như Hangouts, YouTube Originals, YouTube Go, Chrome Apps, Google Play Movies & TV, Google Play Music... Và sẽ sớm thôi, Google Stadia cũng sẽ gia nhập nghĩa địa ấy vào năm tới.

Đa số người dùng sẽ ngạc nhiên không hiểu vì sao Stadia tồn tại lâu như vậy chứ không ngạc nhiên khi nó bị khai tử. Thực tế là Stadia đã không tận dụng được bất kỳ lợi thế nào để thành công nào trong bối cảnh đại dịch kéo dài 2 năm khiến rất nhiều người chuyển sang chơi game hoặc giá đồ họa tăng cao và khan hiếm. Điều này cho thấy Stadia thực sự là một dịch vụ thất bại của Google.

Google khai tử dịch vụ chơi game Stadia, sẽ hoàn tiền cho tất cả khách hàng

Thông báo khai tử Stadia ngày hôm nay của Google có thể không làm bất ngờ đa số người dùng nhưng lại khiến các nhà phát triển có game ra mắt trên Stadia trong những sáng tới phải sửng sốt. Google đã không gửi thông báo cho bất kỳ nhà phát triển nào về kế hoạch đóng cửa nền tảng này, do vậy không biết đến cuối cùng liệu các nhà phát triển có nhận được khoản tiền nào từ gã khổng lồ tìm kiếm hay không.

Mặt khác, với người chơi đã mua game và phần cứng từ Google, bạn sẽ được hoàn tiền. Google thông báo rằng họ sẽ hoàn tiền cho tất cả các giao dịch mua phần cứng của Stadia đã được thực hiện qua Google Store cũng như tất cả giao dịch mua nội dung bổ trợ và game được thực hiện thông qua cửa hàng Stadia. Đây sẽ là một khoản tiền cực kỳ lớn.

Người dùng Google Stadia sẽ tiếp tục chơi game cho tới ngày 18/01/2023 sau đó nền tảng này sẽ ngừng hoạt động. Bên cạnh đó, Google còn cho biết thêm rằng họ dự kiến sẽ hoàn tất việc trả lại tiền cho phần lớn người dùng vào giữa tháng 01/2023.

Thứ Sáu, 30/09/2022 16:04
51 👨 278
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ