Phần mềm diệt virus Malwarebytes chặn nhầm Google.com khiến nhiều người hoảng loạn

Mới đây, lượng báo cáo về việc Google Search bị sập trên nền tảng DownDetector đã tăng đột biến. Nhiều người dùng báo cáo rằng họ không thể truy cập Google.com trên thiết bị của mình.

Tuy nhiên, thực tế là Google.com không hề gặp vấn đề gì, tất cả các máy chủ của Google đều hoạt động bình thường. Vấn đề dường như tới từ một lỗi với Malwarebytes, một phần mềm diệt virus khá phổ biến.

Theo báo cáo của các chuyên gia, phần mềm Malwarebytes đã bất ngờ chặn Google.com và các tên miền khác, ngăn người dùng truy cập chúng. Malwarebytes đã xác định nhầm Google.com là tên miền độc hại.

Sự cố này xảy ra trên diện rộng vào đêm hôm 21/9 theo giờ Việt Nam, khiến người dùng không thể truy cập vào Google.com và nhận được cảnh báo mã độc. Các sản phẩm khác của Google như Gmail, YouTube cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Phần mềm diệt virus Malwarebytes chặn nhầm Google.com khiến nhiều người hoảng loạn

Nguyên nhân gốc rễ của vấn đề chưa được làm rõ nhưng Malwarebytes đã xác nhận trên Twitter rằng họ đang xem xét một sự cố tạm thời. Một khoảng thời gian sau đó, hãng cung cấp phần mềm diệt virus ra thông báo rằng vấn đề đã được giải quyết nhưng vẫn chưa làm rõ nguyên nhân.

Nếu như bạn đang sử dụng phần mềm diệt virus Malwarebytes nhưng chưa được giải quyết vấn đề kết nối Google, bạn có thể thử tắt tính năng Web Protection để khắc phục. Tính năng này nằm trong phần Real Time Protection ở phía dưới bên phải của ứng dụng.

Cập nhật Malwarebytes cũng có thể giúp bạn giải quyết những phiền toái mà mình đang gặp phải. Trong khi chờ đợi, một số người dùng còn lựa chọn giải pháp gỡ bỏ Malwarebytes để mọi thứ hoạt động trở lại bình thường.

Thứ Năm, 22/09/2022 11:41
51 👨 270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ