Google ra mắt Keen, ứng dụng khá giống Pinterest

Google vừa công bố một ứng dụng (dịch vụ) thử nghiệm mới, cho phép bạn quản lý nội dung về bất kỳ chủ đề nào mình quan tâm một cách đơn giản và linh hoạt. Dịch vụ mới này có tên là Keen, hiện có sẵn dưới dạng ứng dụng thử nghiệm Android và trên nền tảng web.

Keen được phát triển bởi đội ngũ Area 120 - “cánh tay phải” của Google trong các dự án thử nghiệm lớn, có ý nghĩa quan trọng và giàu tính thực tiễn, kết hợp với các chuyên gia trí tuệ nhân tạo hàng đầu của People and AI Research.

Ứng dụng này về cơ bản hoạt động khá giống với Pinterest - website chia sẻ ảnh theo dạng mạng xã hội - giúp người dùng khởi tạo và quản lý các bộ sưu tập ảnh theo nhiều chủ đề khác nhau, như sự kiện, sở thích, ý tưởng… sau đó chia sẻ bộ sưu tập của mình với những người khác cũng như tìm kiếm nội dung mới dựa trên những gì đã lưu.

Mỗi bộ sưu tập như vậy được gọi là một “Keen”. Điểm đặc biệt của ứng dụng này nằm ở khả năng tận dụng sự kết hợp giữa các kỹ thuật học máy và cộng tác của con người để giúp quản lý nội dung xung quanh các chủ đề một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

Để sử dụng Keen, trước tiên bạn đăng nhập bằng tài khoản Google và nhập một chủ đề mà muốn nghiên cứu. Đây có thể là bất cứ lĩnh vực nào mà bạn quan tâm, chẳng hạn như học làm bếp, cách trồng cây hoặc học ngôn ngữ… Keen có thể đề xuất các chủ đề bổ sung liên quan đến sở thích của bạn. Ví dụ, khi bạn gõ chủ đề “làm bếp”, Keen có thể gợi ý các lớp học làm bếp, sách dạy nấu ăn, các món ăn được nhiều người yêu thích hay đầu bếp nổi tiếng… Chỉ cần nhấp vào các đề xuất bạn muốn theo dõi và một “Keen” dành riêng cho bạn sẽ được tạo ra.

Google Keen
Google Keen

Khi truy cập vào “Keen” này, bạn sẽ tìm thấy một bảng hình ảnh liên kết đến nội dung web phù hợp với vấn đề mà mình đang quan tâm. Trong ví dụ về làm bếp, Keen có thể tìm thấy các bài báo và video trên YouTube, các bài đăng trên blog có danh sách tài nguyên được quản lý, liên kết Amazon với các chương trình liên quan đến làm bếp và hơn thế nữa.

Ngoài ra, bạn có thể tùy ý thêm nội dung vào bộ sưu tập, xóa các mục không mong muốn và chia sẻ Keen với người khác để cho phép họ thêm nội dung. Bộ sưu tập có thể được đặt ở chế độ công khai hoặc riêng tư. Keen cũng có thể gửi email thông báo cho bạn khi có nội dung mới.

Cung cấp sức mạnh cho hệ thống này là các công nghệ tìm kiếm và học máy của Google. Đồng nghĩa với việc ứng dụng sẽ có thể phân tích và ghi nhớ thói quen của người dùng từ các mục đã lưu theo thời gian để cải thiện các nội dung đề xuất trong tương lai. Trên thực tế, nó giống như một phiên bản tự động của Pinterest.

Tìm hiểu thêm về ứng dụng Keen tại địa chỉ: staykeen.com

Thứ Hai, 29/06/2020 21:03
51 👨 560
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ