Google đặt ra giới hạn mới với số lượng tệp lưu trữ trên Drive

Google đã xây dựng các hệ thống lưu trữ đám mây khổng lồ có đủ khả năng để xử lý toàn bộ nhu cầu lưu trữ mà bạn cần cho đời sống kỹ thuật số của mình, bao gồm tất cả ảnh, video, email và các loại tệp khác mà bạn có. Tuy nhiên, cũng sẽ có một số giới hạn về số lượng tệp riêng lẻ mà bạn có thể lưu giữ trong Google Drive.

Theo đó, từ tháng 2 vừa qua, Google đã âm thầm đặt ra thêm một số giới hạn mới về số lượng tệp mà người dùng có thể lưu trữ trong Drive mà dường như không có bất kỳ cảnh báo cụ thể nào. Thay đổi này đã ảnh hưởng không chỉ đến trực tiếp đến những người dùng bình thường, có thói quen lưu trữ nhiều tệp trong Drive, mà còn có thể gây rắc rối ở cấp độ lớn hơn đối với các tổ chức, doanh nghiệp.

Ngày càng có nhiều báo cáo gián đoạn dịch vụ được ghi nhận liên quan đến Google Drive, gây ảnh hưởng đến đến một lượng lớn người dùng. Trước làn sóng chỉ tích từ khách hàng, Google cuối cùng đã bắt đầu hiển thị một cảnh báo chi tiết hơn dành riêng cho các tài khoản bị ảnh hưởng, trong đó giải thích rằng có một mốc giới hạn mới, đó là người dùng chỉ được phép lưu trữ tối đa là năm triệu tệp trong Drive cho mỗi tài khoản Google. Trả lời báo chí về quy định mới này, đại diện Google cho biết đây là “một biện pháp bảo vệ để ngăn chặn việc lạm dụng hệ thống của chúng tôi theo cách có thể ảnh hưởng đến sự ổn định và an toàn của hệ thống”. Đồng thời lưu ý rằng quy định mới chỉ ảnh hưởng đến các tệp do người dùng tự tạo — các tệp được chia sẻ từ những tài khoản khác sẽ không được tính đến.

Google Drive

Mặc dù với đa số người dùng phổ thông, con số năm triệu tệp thoạt nghe có vẻ rất lớn, nhưng trên thực tế hoàn toàn không khó để đạt đến giới hạn đó nếu bạn đang sao lưu tệp từ một vài máy tính khác nhau, hoặc bạn đang sử dụng Drive để quản lý nhật ký và các hoạt động thu thập dữ liệu tự động khác. Cách khắc phục duy nhất là di chuyển một số tệp của bạn sang một tài khoản Google khác, hoặc đóng gói chúng vào tệp ZIP hoặc kho lưu trữ thứ cấp mà Google sẽ chỉ tính là một tệp. Bạn cũng có thể thử một dịch vụ đám mây khác hoặc thậm chí thiết lập một NAS cục bộ.

Thứ Ba, 04/04/2023 01:30
31 👨 65
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ