Google Drive đột ngột “dở chứng”, gắn cờ dữ liệu bình thường của người dùng là vi phạm bản quyền

Google nổi tiếng với một hệ sinh thái dịch vụ phần mềm được tự động hoá gần như tối ưu. Điều đó có nghĩ hầu hết các quy trình quản lý trên các dịch vụ phần mềm của hãng đều được đảm nhiệm bởi thuật toán máy tính với độ chính xác cao, có thể đáp ứng khối lượng công việc lớn, liên tục 24/24, chẳng hạn như kiểm duyệt nội dung.

Tuy nhiên, thuật toán dù ưu việt đến đâu cũng không thể luôn hoạt động hoàn hảo 100%. Công cụ kiểm duyệt nội dung tự động của Google Drive dường như đang gặp vấn đề khi gắn thẻ hàng loạt dữ liệu thông thường của người dùng là “vi phạm bản quyền”.

Vấn đề này được nhắc đến đầu tiên được bởi Tiến sĩ Emily Dolson đến từ Đại học Bang Michigan, Hoa Kỳ. Cô báo cáo về việc tệp tài liệu của mình dù chỉ chứa số “1” nhưng lại bị gắn cờ và hạn chế do vi phạm chính sách bản quyền của Google Drive. Sau báo cáo của tiến sĩ Dolson, nhiều người dùng khác đã thử nghiệm trên Ycombinator News và kết quả các tệp của họ cũng bị gắn cờ vi phạm sau khoảng một giờ.

Báo cáo vấn đề

Có lẽ, điều khó chịu nhất với Dolson và nhiều người khác là một ghi chú nhỏ xuất hiện ở cuối cảnh báo, nói rằng “review cannot be requested for this restriction” (tạm dịch: Không thể yêu cầu xem xét lại hạn chế này). Như vậy có thể hiểu về cơ bản, Google muốn nói với người dùng rằng "hãy bỏ qua", bởi vì có khiếu nại thì vấn đề cũng có mà có thể được giải quyết.

Phản hồi từ Google

Sau thời gian im lặng, Google Drive hiện đã đưa phản hồi về vấn đề, giải thích rằng công ty hiện đang tiến hành sửa lỗi. Hy vọng vấn đề sẽ sớm được khắc phục, kèm theo đó là lời xin lỗi và giải thích rõ ràng hơn từ Google.

Thứ Hai, 31/01/2022 00:55
31 👨 1.660
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ