Google ra mắt ứng dụng Switch to Android, hỗ trợ người dùng iPhone chuyển sang dùng Android

Google giữa năm 2021, Google bất ngờ thông báo đang phát triển một ứng dụng iOS mới có tên là Switch to Android. Đúng như tên gọi, nhiệm vụ của ứng dụng này là giúp người dùng iPhone có thể mau chóng chuyển toàn bộ dữ liệu sang thiết bị Android khi cần.

Sau vài tháng thử nghiệm nội bộ, Switch to Android hiện đã có mặt trên App Store theo cách khá “thầm lặng".

Hiện tại, phương thức chuyển dữ liệu phổ biến từ iPhone sang thiết bị Android vẫn là tải Google Drive trên iPhone để sao lưu mọi thứ vào Google Drive. Sau đó, đăng nhập vào tài khoản Google tương ứng trên thiết bị Android mới rồi tải lại dữ liệu. Cách làm này về cơ bản là ổn, nhưng mất khá nhiều thời gian và chỉ sao lưu được những dữ liệu quan trọng cung như ảnh, chứ không sao lưu được các ứng dụng và những thứ mà bạn không trực tiếp yêu cầu sao lưu.

Đây là lý do tại sao Google đang cố gắng làm cho toàn bộ quá trình trở nên đơn giản và linh hoạt hơn đôi chút với Switch to Android. Ứng dụng này được thiết kế giúp di chuyển danh bạ, sự kiện lịch, ảnh và video từ iPhone sang thiết bị Android. Hơn nữa, Switch to Android cũng cung cấp nhiều đề xuất đồng bộ khác nhau, chẳng hạn như tắt iMessage để nhận tin nhắn trên các thiết bị mới, đồng thời cung cấp khả năng hỗ trợ sao chép ảnh và video từ iCloud.

Tóm lại, sự xuất hiện của Switch to Android sẽ giúp người dùng sao lưu hầu như toàn bộ dữ liệu từ iPhone sang thiết bị Android mới. Quá trình sao lưu cũng đơn giản hơn. Mục đích chính của Google là cung cấp cho người dùng iPhone trải nghiệm thoải mái khi từ bỏ thiết bị Apple của họ và chuyển sang Android.

Switch to Android yêu cầu ít nhất iOS 12 trở lên. Vì vậy về lý thuyết, ứng dụng này có thể được cài đặt trên phần lớn iPhone hiện có. Xét cho cùng, điều này hoàn toàn hợp lý vì mục tiêu chính của Google ở đây là cung cấp cho người dùng iPhone trải nghiệm thoải mái khi từ bỏ thiết bị Apple của họ và chuyển sang Android.

Thứ Năm, 28/04/2022 14:36
52 👨 339
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ