Google đã cho phép nhà phát triển ép người dùng cập nhật ứng dụng Android

Mới đây, Google đã công bố một số công cụ và tính năng mới dành cho các nhà phát triển viết ứng dụng cho hệ điều hành di động của hãng tại hội nghị Android Dev Summit. Nổi bật nhất trong số đó là sự ra mắt của API In-app Updates, cung cấp cho các nhà phát triển hai cách mới để thúc giục người dùng cập nhật ứng dụng của họ.

Đây là điều mà các nhà phát triển đã yêu cầu Google cung cấp từ rất lâu bởi họ luôn muốn người dùng cập nhật lên phiên bản ứng dụng mới nhất của mình.

Cập nhật ứng dụng

Hai cách để các nhà phát triển ép người dùng cập nhật ứng dụng của họ gồm:

Cách thứ nhất dành cho các lỗi nghiêm trọng giúp các nhà phát triển có thể đảm bảo người dùng nâng cấp ngay lập tức khi bản cập nhật vá một lỗi lớn được tung ra. Khi đó, nhà phát triển có thể đưa ra thông báo chặn toàn bộ màn hình ứng dụng và yêu cầu người dùng phải khởi động lại ứng dụng. Ứng dụng sẽ được cập nhật trong quá trình khởi động lại.

Các nhà phát triển ép người dùng cập nhật ứng dụng

Cách thứ hai: Cho phép người dùng tiếp tục sử dụng ứng dụng khi bản cập nhật được tải xuống. Các luồng cập nhật này có thể được tùy chỉnh bởi nhà phát triển.

Hiện nay, API cập nhật ứng dụng theo cách mới đã được Google cung cấp cho một vài đối tác để thử nghiệm và sẽ được mở rộng cho nhà nhiều phát triển trong tương lai.

Xem thêm:

Thứ Tư, 28/11/2018 14:29
51 👨 200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ