Google phát hành Chrome 70 với nhiều cải tiến mới

Google đã phát hành Chrome 70 dành cho Mac, Windows và Linux, chứa nhiều cảnh báo HTTP hơn và tùy chọn trạng thái đăng nhập Tài khoản Google tốt hơn.

Trên Chrome 69, khi người dùng đăng nhập bất cứ dịch vụ nào của Google như Gmail hoặc YouTube, ảnh đại diện của tài khoản sẽ hiển thị ở bên phải thanh địa chỉ đồng thời trình duyệt sẽ tự động đồng bộ hóa dữ liệu của người dùng. Điều này khiến nhiều người dùng khó chịu.

Trình duyệt sẽ tự động đồng bộ hóa dữ liệu của người dùng

Trên Chrome 70, Google đã khắc phục điều này bằng cách thêm tùy chọn "Allow Chrome sign-in" mới trong phần cài đặt (Settings -> Advanced). Khi tắt tùy chọn này, người dùng không đăng nhập vào Chrome vẫn có thể đăng nhập vào các dịch vụ của Google như Gmail. Khi kích vào ảnh đại diện của tài khoản, người dùng có thể biết được về trạng thái đồng bộ hóa gồm đã đăng xuất, đã đăng nhập và đồng bộ hóa hoặc đã đăng nhập nhưng không đồng bộ hóa.

Allow Chrome sign-in

Khi người dùng truy cập một trang web HTTP trên trình duyệt Chrome 70, nó sẽ đưa ra cảnh báo không an toàn. Khi người dùng nhập mật khẩu hoặc những dữ liệu cá nhân khác, phần "Not secure" trước địa chỉ trang web HTTP thậm chí còn chuyển sang màu đỏ.

Not secure

Từ phiên bản Chrome 70 trở đi, người dùng được phép thiếp lập thời điểm phần mở rộng được phép chạy bằng cách kích chuột phải vào Chrome Extension.

Với Chrome 70, các trang web được quyền truy cập Touch ID trên MacBook Pro và những phần cứng khác của Apple như một phần của Web Authentication API. Ví dụ, Touch ID có thể được dùng để xác thực hai yếu tố trên các trang web hỗ trợ.

Not secure

Chrome 70 được tích hợp bộ giải mã AV1 vào Chrome OS, macOS, Linux và Windows nhưng chưa bổ sung khả năng mã hóa. AV1 là chuẩn mã hóa thế hệ mới giúp cung cấp video chất lượng cao và hiệu quả cao hơn cho người dùng, cải thiện khả năng nén video hiệu quả hơn 30% so với chuẩn VP9 hiện tại.

Xem thêm:

Thứ Năm, 01/11/2018 17:15
51 👨 949
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ