Giao diện trang chủ Google trên mobile đã thay đổi, không còn chỉ là công cụ tìm kiếm mà còn nhiều thứ thú vị khác

Google mới đây đã quyết định sẽ thay đổi giao diện trang chủ tìm kiếm của mình trên nền tảng mobile. Với sự thay đổi lần đầu tiên này, trang chủ của Google sẽ được tích hợp nguồn cấp dữ liệu được cá nhân hóa theo tài khoản đăng nhập của bạn chứ không còn đơn thuần chỉ là một công cụ tìm kiếm nữa.

Dựa vào sở thích, thói quan và lịch sử duyệt web của người dùng, Google sẽ lựa chọn nội dung phù hợp cho họ, từ tin tức, bài báo cho đến video YouTube…

Google tích hợp nguồn cấp dữ liệu được cá nhân hóa
Google tích hợp nguồn cấp dữ liệu được cá nhân hóa theo tài khoản đăng nhập của người dùng.

Trước đây, Google đã từng mang tính năng này đến cho người dùng thông qua ứng dụng Google now và lần này “Gã khổng lồ” quyết định mang hẳn chúng lên giao diện web mobile. Điều này giúp người dùng cả iOS và Android có thể dễ dàng tiếp cận nội dung hơn so với việc truy cập ứng dụng Google Now. Google cho biết thêm, hãng sẽ đưa các nội dung này lên trình duyệt máy tính trong tương lai.

Ngay trên trang chủ tìm kiếm của Google sẽ hiển thị nhiều nội dung hơn
Ngay trên trang chủ tìm kiếm của Google sẽ hiển thị nhiều nội dung hơn.

Người dùng có thể điều chỉnh các nội dung hiển thị trên trang chủ Google, ấn theo dõi nguồn tin yêu thích mới, loại bỏ các chủ đề không thích và ẩn các nguồn tin không phù hợp.

Người dùng có thể tùy chỉnh các nguồn tin
Người dùng có thể tùy chỉnh các nguồn tin.

Từ trước đến nay, trang chủ của Google vẫn chỉ phục vụ tìm kiếm và truy cập một số truy cập của Google. Nhưng sau khi thay đổi, phía dưới công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị nhiều nội dung phong phú hơn. Có thể coi đó là News Feed của Google, giúp hãng có thể cạnh trạnh với Facebook và các nền tảng tin tức khác.

Xem thêm:

Thứ Hai, 05/11/2018 16:11
51 👨 312
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ