Google ra mắt loạt Chromebook mới “đặc trị” chơi game đám mây

Mặc dù thất bại với dự án Stadia, nhưng có vẻ Google vẫn chưa muốn từ bỏ tham vọng chen chân vào thị trường cloud gaming - chơi game đám mây - mảng kinh doanh được đánh giá là giàu tiềm năng và còn rất nhiều “đất diễn” cho các ông lớn công nghệ.

Gã khổng lồ Mountain View vừa tự biến mình thành tâm điểm chú ý khi trình làng loạt ba mẫu Chromebook mà hãng tuyên bố là các sản phẩm lý tưởng hỗ trợ khả năng chơi game trên đám mây. Có tên gọi Lenovo Ideapad Gaming Chromebook, Acer Chromebook 516 GE và Asus Chromebook Vibe CX55 Flip, ba mẫu laptop này là thành quả của thỏa thuận hợp tác đầy tham vọng giữa Google và hàng loạt nhà sản xuất PC lớn trong ngành. Do đó, chất lượng phần cứng và gia công là điều người dùng có thể yên tâm.

Để dọn đường cho màn ra mắt của bộ ba sản phẩm trên, ngay từ tháng trước, Google đã giới thiệu Google Framework Laptop Chromebook Edition, được thiết kế để tập trung vào khả năng sửa chữa cũng như tùy chỉnh dễ dàng. Ngoài ra về phần mềm, Google sẽ mang khả năng hỗ trợ tuyệt đổi với các nền tảng chơi game đám mây phổ biến hiện nay như Microsoft Xbox Cloud Gaming (Beta), Amazon luna và Nvidia GeForce Now… đến với những chiếc Chromebook này. Cả ba đều là những chiếc laptop đầu tiên trên thế giới được chế tạo đặc biệt cho việc chơi game đám mây.

Google cho biết, những khía cạnh quan trọng đảm bảo trải nghiệm game của ba mẫu laptop mới nằm ở màn hình độ phân giải cao 120Hz+, bàn phím RGB bắt mắt, khả năng chống bóng mờ anti-ghosting, âm thanh sống động và WiFi 6 hoặc 6E. Wifi 6E cũng được ra mắt gần đây với tên gọi Nest WiFi Pro, hỗ trợ băng tần vô tuyến lên đến 6GHz. Ngoài ra Google cho biết đã làm việc với Nvidia để đưa dịch vụ Geforce Now RTX 3080 lên Chromebook và người chơi sẽ có thể trải nghiệm game ở độ phân giải lên đến 1.600p và 120fps. Xbox Cloud Gaming beta của Microsoft và Luna của Amazon cũng sẽ có mặt trên 3 thiết bị này.

Dưới đây là tổng quan về thông số kỹ thuật của Lenovo Ideapad Gaming Chromebook, Acer Chromebook 516 GE và Asus Chromebook Vibe CX55 Flip:

Để giúp người dùng tìm kiếm trò chơi dễ dàng hơn, Google đã bổ sung một nút có tên là “Everything” ở góc trái của thanh dock. Người dùng có thể tìm kiếm và khởi chạy game ngay thông qua nút này mà không cần cài đặt trước.

Theo kế hoạch, Google sẽ chính thức mở bán ba mẫu Chromebook mới vào cuối tháng này, với mức giá từ 399 USD (khoảng 9.5 triệu đồng) đến 799 USD (khoảng 19.1 triệu đồng). Từ trước đến nay, Chromebook chưa bao giờ được coi là dòng sản phẩm phù hợp để chơi game. Tuy nhiên, với những cải tiến mang tính cối lỗi về phần mềm cùng hiệu năng phần cứng được đảm bảo, Google hy vọng có thể thay đổi suy nghĩ đã ăn sâu từ lâu đó.

Thứ Sáu, 28/10/2022 00:32
51 👨 216
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ