Gmail, Youtube, Drive và hàng loạt dịch vụ của Google gặp vấn đề trên toàn cầu

Cập nhật: Sau một khoảng thời gian khắc phục, Google tuyên bố các dịch vụ của họ đã trở lại hoạt động bình thường. Nguyên nhân gây ra sự cố không được tiết lộ.

Hiện tại, Google xác nhận một số ứng dụng, dịch vụ của họ đang gặp vấn đề trên toàn cầu. Các dịch vụ gặp vấn đề bao gồm Gmail, YouTube, Drive, Docs, Meet, Groups, Chat, Keep và Voice. Google đang tiến hành điều tra nhằm xác định nguyên nhân và giải quyết sự cố.

Trang tin The Verge xác nhận một số dịch vụ của Google gặp vấn đề trong việc upload tập tin, bao gồm upload đính kèm trong gmail với cả người dùng bình thường và tài khoản G Suite dành cho doanh nghiệp. Thậm chí, trong một số trường hợp, người dùng còn không thể soạn hoặc trả lời email.

Hiện Google vẫn chưa tìm ra nguyên nhân khiến hàng loạt dịch vụ của họ bị lỗi
Hiện Google vẫn chưa tìm ra nguyên nhân khiến hàng loạt dịch vụ của họ bị lỗi

Ban đầu, Google chỉ xác nhận rằng dịch vụ Gmail của họ gặp sự cố. Tuy nhiên, sau đó có thêm nhiều ứng dụng/dịch vụ khác của họ gặp vấn đề.

Theo trang báo cáo sự cố Downdetector, trong khoảng một giờ qua, xuất hiện hàng loạt báo cáo về các vấn đề khác nhau trên Gmail, Drive và YouTube. Một số người dùng Youtube phàn nàn rằng họ không thể upload video lên YouTube.

Phía Google vẫn chưa xác định được thời điểm các dịch vụ của họ sẽ trở lại hoạt động bình thường.

Thời gian vừa qua, theo thống kê, các hoạt động tội phạm mạng trên toàn cầu diễn biến khá phức tạp. Rất nhiều vụ tấn công ransomware vào các doanh nghiệp lớn đã diễn ra. Cách đây không lâu, hệ thống của Honda, Garmin, Canon đã bị tấn công khiến nhiều dịch vụ bị gián đoạn trên toàn cầu.

Hy vọng là Google không trở thành nạn nhân tiếp theo của những tên tội phạm mạng.

Thứ Sáu, 21/08/2020 09:34
52 👨 1.330
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ