Giao diện mới của menu Start trong Windows 10 có thể sẽ trông như thế này đây!

Trước đây, đã có không ít tin đồn cho biết Microsoft sẽ thiết kế lại giao diện mới cho menu Start. Thiết kế mới này sẽ loại bỏ hẳn Live Tiles, thay thế chúng bằng các biểu tượng tĩnh (static icon) nhỏ theo phong cách thiết kế mới. Hôm nay Microsoft đã âm thầm xác nhận nội bộ thông tin về giao diện mới của menu Start trên Windows 10. Live Tiles được sẽ thay thế bằng các logo tĩnh theo triết lý thiết kế Fluent Design hiện đại, tuy nhiên chúng sẽ không biến mất mà tồn tại dưới dạng tùy chọn cho những người vẫn muốn sử dụng.

Cụ thể trong 1 podcast Windows Insider, Microsoft đã giới thiệu thông tin nội bộ về giao diện menu Start mới trên Windows 10, với chủ thể là các ô vuông cỡ lớn, mỗi ô chứa một biểu tượng ứng dụng tĩnh theo thiết kế mới Fluent Design. Giao diện này hoàn toàn tuân thủ ý tưởng về một menu Start với màu sắc hài hòa, đồng thời nhấn mạnh, làm nổi bật các biểu tượng ứng dụng tĩnh, thay vì sử dụng biểu tượng tương tác hay còn gọi là Live Tiles để hiển thị thông tin bổ sung như trước - kiểu giao diện bị nhiều người đánh giá lộn xộn và gây mất tập trung.

Giao diện menu Start mới sẽ đem lại sự hài hòa với cả chủ đề nền tối và nền sáng

Theo các kỹ sư Microsoft, biểu tượng tĩnh theo phong cách Fluent Design mới sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm thống nhất, phù hợp hơn với tất cả các tùy chỉnh đã, đang, và sẽ được áp dụng trên của Windows 10 trong thời gian tới. Chẳng hạn, giao diện menu Start mới sẽ đem lại sự hài hòa với cả chủ đề nền tối và nền sáng, đảm bảo tính trực quan và khả năng tương tác của người dùng.

Câu hỏi đặt ra là bao giờ menu Start mới sẽ được cập nhật cho toàn bộ người dùng Windows 10? Microsoft cho biết nhóm phát triển của của công ty vẫn đang trong quá trình “hiệu chỉnh bố cục và hoàn thiện giao diện menu Start mới”, do đó nhiều khả năng giao diện mới này sẽ không thể kịp xuất hiện trong bản cập nhật Windows 10 2004, vốn đã được hoàn thành. Hãy cùng chờ xem sự thay đổi này sẽ thực sự diễn ra như thế nào và có thể mang lại hiệu quả ra sao!

Thứ Hai, 09/03/2020 22:10
3,76 👨 3.024
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới