Giám đốc FBI khuyên mọi người nên che webcam trên laptop, Mark Zuckerberg cũng làm điều này và đây là lý do

James Comey, giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) khuyến cáo người dùng nên che webcam trên máy tính cá nhân.

Theo TIME, camera và microphone của laptop hay điện thoại đang trở thành mục tiêu của các hacker. Chúng có thể chiếm quyền sử dụng camera laptop của nạn nhân, đặc biệt là các nhân vật nổi tiếng, có nhiều ảnh hưởng, ghi lại những hình ảnh có phần nhạy cảm, riêng tư để tống tiền.

Thậm chí, hiện nay tồn tại nhiều website cho phép bất kỳ ai cũng có thể xem nhiều hình ảnh được ghi lại từ những webcam thiếu bảo mật trên laptop người dùng.

Nên che webcam trên máy tính cá nhân

Trong vài năm trở lại đây, việc các tin tặc nhà nghề có thể chiếm quyền điều khiển các camera trên máy tính xách tay khi chúng không bị che lại đã xảy ra. Những vụ "ảnh nóng", "ảnh riêng tư" của hoa hậu teen Mỹ, người nổi tiếng bị kẻ xấu lấy được qua webcam trên laptop của họ trong phòng ngủ là những ví dụ cụ thể nhất.

Ông James Comey cho biết, tất cả nhân viên ở văn phòng chính phủ đều dùng một nắp nhỏ để “đậy" những chiếc camera nhỏ đặt phía trên màn hình laptop. Theo ông, tất cả mọi người cũng nên làm như vậy để những người không được phép sẽ không thể trông thấy bạn.

Giám đốc FBI James Comey cho rằng việc che lại webcam trên máy tính xách tay là việc mà bất kỳ ai cũng nên làm
Giám đốc FBI James Comey cho rằng việc che lại webcam trên máy tính xách tay là việc mà bất kỳ ai cũng nên làm. (Ảnh: Getty Images)

Và ông chủ của Facebook cũng làm điều này. Trong một bức ảnh nhân dịp chúc mừng sự kiện mạng xã hội Instagram đạt 500 triệu người dùng hàng tháng, ông chủ Facebook đã khoe một bức ảnh và người ta có thể nhìn thấy chiếc Macbook của Mark Zuckerberg có dán băng dính tại các vị trí gắn camera và jack cắm audio vì lo ngại bị "hack" webcam và "nghe lén" qua cổng audio.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg ngồi tại bàn làm việc của mình

Mark Zuckerberg cũng đã dùng băng dính che webcam và jack cắm audio trên máy tính
Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg ngồi tại bàn làm việc của mình và chúng ta có thể thấy anh cũng đã dùng băng dính che webcam và jack cắm audio trên máy tính - (Ảnh: Facebook/Zuckerberg).

Thứ Hai, 19/03/2018 14:53
51 👨 830
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ