50.000 camera an ninh tại Singapore bị hack, hiểm họa khó lường từ chính các thiết bị bảo vệ

Camera an ninh ngày càng được sử dụng phổ biến tại các gia đình với mục đích theo dõi trẻ em, bảo vệ tài sản... Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng quan tâm tới vấn đề bảo mật cho hệ thống camera an ninh của mình.

Mới đây, đã xảy ra một vụ việc gây chấn động Singapore. Cụ thể, một nhóm hacker đã tuyên bố rằng chúng đã chiếm được quyền truy cập 50.000 camera an ninh, đa số là tại Singapore. Trong số này còn có camera an ninh của công dân các nước khác như Thái Lan, Indonesia và Hàn Quốc...

50.000 camera an ninh tại Singapore bị hack, hiểm họa khó lường từ chính các thiết bị bảo vệ
50.000 camera an ninh tại Singapore bị hack, hiểm họa khó lường từ chính các thiết bị bảo vệ

Nhóm hacker này hoạt động trên nền tảng nhắn tin Discord và quy tụ gần 1.000 thành viên trên toàn cầu. Những ai muốn truy cập vào những nội dung thu được từ các camera bị hack sẽ phải trả tiền cho hacker. Ngoài ra, thành viên với tài khoản VIP còn được hacker cho phép khám phá, xem trực tiếp và lưu lại hình ảnh từ các camera bị hack. Để chào hàng, nhóm hacker này cũng đã đăng tải một số đoạn video lên các trang web khiêu dâm.

Tại sao camera an ninh dễ bị hack và làm thế nào để đảm bảo an toàn?

Thông thường, các gia đình sử dụng camera Internet Protocol (IP) để làm camera an ninh. "Loại camera này được cài đặt để có thể truy cập từ xa qua internet nên chúng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro", ông Clement Lee, chuyên gia của hãng an ninh mạng Check Point Software chia sẻ.

"Thường thì camera IP bị hack do quản lý mật khẩu chưa tốt. Để tránh bị hack, những người sử dụng camera an ninh nên thường xuyên cập nhật phần mềm cho hệ thống và tránh dùng các mật khẩu đơn giản", ông Lee khuyên.

Dưới đây là các biện pháp mà bạn nên áp dụng để đảm bảo an toàn cho camera an ninh của mình:

  • Sử dụng camera IP của các thương hiệu đáng tin cậy với các tính năng bảo mật mạnh mẽ
  • Luôn cập nhật phần mềm mới nhất cho camera IP
  • Sử dụng mật khẩu mạnh và thường xuyên đổi mật khẩu. Không dùng tài khoản và mật khẩu mặc định đi kèm với camera IP

Theo luật pháp Singapore, hack camera an ninh có thể bị phạt tù. Nếu nạn nhân dưới 16 tuổi, hình phạt sẽ được tăng thêm.

Thứ Ba, 13/10/2020 11:37
53 👨 770
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng