Game thủ suýt phải cắt cụt ngón tay vì miệt mài chơi game trên màn hình smartphone bị rạn nứt

Nhiều người khi thấy màn hình hoặc tấm dán bảo vệ chiếc smartphone của mình bị rạn, nứt cũng không đi thay ngay mà vẫn tiếp tục sử dụng bởi chúng vẫn cảm ứng tốt và chẳng ảnh hưởng mấy tới trải nghiệm thông thường. Tuy nhiên, điều này lại tiềm ẩn nhiều rủi ro khiến người dùng gặp phải những tai nạn nghiêm trọng.

Cụ thể, một nam game thủ có tên Azuan Iqbal Abdullah Sani, 23 tuổi tại Malaysia đã suýt bị cụt mất ngón tay cái chỉ vì không chịu thay tấm dán bảo vệ đã bị nứt.

Azuan Iqbal Abdullah Sani, 23 tuổi tại Malaysia đã suýt bị cụt mất ngón tay cái

Nguyên nhân là do game thủ này vẫn miệt mài 'vuốt' màn hình chiếc smartphone của mình để chơi game trong 4 tháng trời bất chấp việc miếng dán cường lực đã bị nứt. Điều này khiến cho ngón tay cái của anh chàng xuất hiện vết sưng to kỳ lạ với đốm đen.

Dù không bị rách hay chảy máu nhưng vết sưng khiến Azuan phải chịu nhiều đau đớn. Anh chàng đã tới gặp bác sĩ để khám. Kết quả là ngón tay của Azuan bị nhiễm trùng nặng. Mặc dù đã điều trị bằng thuốc kháng sinh nhưng tình hình không những không thuyên giảm mà ngày một nghiêm trọng, cơn đau trở nên tồi tệ hơn. Azuan đã phải nhập viện điều trị, thậm chí bác sĩ còn chẩn đoán rằng để loại bỏ những mảnh thủy tinh li ti đã găm vào đầu ngón tay gây ra hoại tử, anh chàng có thể phải trải qua một cuộc phẫu thuật.

Những chiếc kính cường lực khi bị nứt cần phải được thay để tránh những rủi ro có thể xảy ra. Ảnh minh họa: Internet.
Những chiếc kính cường lực khi bị nứt cần phải được thay để tránh những rủi ro có thể xảy ra. Ảnh minh họa: Internet.

Rất may mắn, Azuan đã không phải cắt cụt ngón tay cái như chẩn đoán ban đầu của vị bác sĩ.

Sau khi điều trị, Azuan đã chia sẻ rằng, quá dễ dàng để thay tấm kính bảo vệ màn hình mới nhưng anh đã không làm. Sự cố chấp đó đã khiến anh chàng tí thì phải tàn tật nếu điều trị muộn hơn.

Azuan cho biết thêm, anh hy vọng rằng mọi người sẽ ngay lập tức thay kính bảo vệ màn hình hoặc màn hình mới nếu chúng bị nứt sau khi biết những gì đã xảy ra với anh.

Thứ Năm, 22/08/2019 14:45
4,36 👨 1.552
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ