Ngồi chơi game dưới gốc cây trong trời mưa bão, 2 thanh niên Philippines bị sét đánh

Ngày 23/6 vừa qua, hai anh em họ Jimboy và Jericho Laura, 18 tuổi ở Elena, Camarines Norte, Philippines đã bị sét đánh chết trong khi đang chơi game Mobile Legends trên smartphone ở gốc cây khi trời mưa.

Theo cảnh sát địa phương, thời tiết ngày hôm đó trong khu vực khá tệ với những cơn giông và mưa bão. Khoảng 4h30 chiều, khi chỉ còn những cơn mưa nhỏ không đáng kể, Jimboy và Jericho tin rằng cơn giông sẽ sớm qua nên đã xin phép phụ huynh ra ngoài chơi để bắt sóng di động tốt hơn. Đáng tiếc, tai nạn thương tâm đã xảy ra.

Ảnh minh họa: Internet.
Ảnh minh họa: Internet.

Xác hai anh em họ được tìm thấy bên cạnh một cái cây cách nhà của họ không xa trong tình trạng cơ thể bị cháy bên cạnh là 2 chiếc smartphone vỡ thành từng mảnh văng ra xung quanh.

Những game như Mobile Legends yêu cầu phải có kết nối Internet ổn định mới có thể chơi được. Philippines là nước có tốc độ Internet chậm nhất trong khu vực, tuy đã được cải thiện nhiều trong 2 năm qua nhưng vẫn thua xa so với nhiều nước châu Á. Tại vùng Camarines Norte, khả năng kết nối Internet rất kém, người dùng thường phải ra khỏi nhà để có sóng tốt hơn.

Câu chuyện thương tâm của hai thanh niên Philippines là bài học cho nhiều người trẻ hiện nay. Dù mải chơi game nhưng vẫn nên để ý mọi thứ xung quanh, chú ý đảm bảo an toàn cho bản thân và cả những người xung quanh.

Ngoài ra, một điều mà bất kỳ ai cũng phải ghi nhớ là khi có mưa bão thì tốt nhất nên ở trong nhà. Nếu bị kẹt ngoài đường thì không bao giờ được trú mưa dưới gốc cây to hay cột điện.

Thứ Sáu, 05/07/2019 10:10
52 👨 299
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ