Rò rỉ thông số kỹ thuật Find X3 pro - mẫu flagship được chờ đợi nhất năm 2021 của Oppo

Đã qua rồi cái thời mà khi nói đến những chiếc flagship smartphone, thứ ngay lập tức hiện ra trong đầu người tiêu dùng là các sản phẩm của Samsung hoặc Apple. Trong vài năm trở lại đây, các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, hoàn toàn bước ra khỏi vỏ bọc của các sản phẩm “đạo, nhái” thiết kế hay kém chất lượng. Hiện tại, những công ty như Huawei, Xiaomi, hay Oppo hoàn toàn đủ sức tạo ra những chiếc flagship hàng đầu, cạnh tranh sòng phẳng với sản phẩm của Samsung và Apple, hoặc thậm chí còn dành chiến thắng ở một số khía cạnh, đặc biệt là giá bán. Một trong những dòng sản phẩm điểm hình cho xu hướng này chính Find-series của Oppo.

Find X3 và Find X3 Pro dự kiến sẽ được ra mắt vào quý 1 của năm 2021, đồng thời là những mẫu flagship đầu tiên được trang bị chipset đầu bảng Snapdragon 888 của Qualcomm. Những thông tin chi tiết đầu tiên về mẫu smartphone này vừa được “leaker” nổi tiếng Evan Blass chia sẻ công khai và nếu đó là thực, Find X3 Pro chắc chắn sẽ là một quả bom tấn thực sự trong năm 2021 này.

Thông số kỹ thuật OPPO Find X3 Pro

Theo tiết lộ của Evan Blass, Find X3 Pro gần như chắc chắn sẽ có tên mã là Fussi, đi kèm với đó là slogan “Awaken Color” nhằm làm nổi bật khả năng hỗ trợ màu 10-bit của thiết bị. Điện thoại được trang bị màn hình OLED cong 6,7 inch hỗ trợ độ phân giải 1440 x 3216 pixel, mật độ điểm ảnh 525ppi và tần số quét thích ứng trong khoảng từ 10Hz đến 120Hz tương tự như Samsung Galaxy Note 20 Ultra. Đáng chú ý, tấm nền này sẽ hỗ trợ công nghệ quản lý màu hoàn toàn mới từ Oppo, mang đến khả năng tái tạo độ sâu màu 10 bit nguyên bản.

Nói cách khác, Find X3 Pro sẽ có thể tạo ra hình ảnh với 1,07 tỷ màu, giống như những bức ảnh được chụp bởi hệ thống bốn camera độ phân giải cao của máy. Vẫn chưa rõ tấm nền trên Find X3 Pro có phải loại “đục lỗ” hay không. Tuy nhiên trong bối cảnh Oppo vẫn chưa có động thái đáng kể nào khi nói tới công nghệ camera dưới màn hình, nhiều khả năng sẽ không có một sự đổi mới thực sự lớn nào được đưa ra.

Concept Oppo Find x3
Concept Oppo Find x3
Concept Oppo Find x3
Concept Oppo Find x3

Trái tim của Find X3 Pro sẽ là Snapdragon 888 5G, RAM tối đa 12GB và bộ nhớ trong lên tới 256GB. Cung cấp năng lượng cho toàn bộ hệ thống là viên pin kép 4.500mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh độc quyền SuperVOOC 2.0 65W và sạc không dây VOOC Air 330W. Điện thoại sẽ đi kèm với một mô-đun NFC mới với thiết kế dạng ăng-ten “thân kép”, cho phép người dùng sử dụng tính năng nhấp để thanh toán cùng hàng loạt dịch vụ sử dụng kết nối trường gần khác, bất kể điện thoại được đặt theo hướng nào, thay vì buộc phải chạm mặt lưng vào đầu đọc như thông thường. Find X3 Pro sẽ xuất xưởng với Android 11 dựa trên ColorOS 11.

Mặt lưng của của Find X3 Pro cũng sẽ có viền cong đối xứng với màn hình, đi kèm với các tùy chọn vật liệu hoàn thiện bao gồm men gốm hoặc kính mờ. Nằm ở góc trên bên trái sẽ là cụm camera 4 cảm biến đặt thẳng hàng theo chiều dọc, với cấu hình hai cảm biến Sony IMX766 50MP mới cho ống kính thông thường và góc rộng, một ống kính tele 13 megapixel hỗ trợ zoom quang 2x và cuối cùng là một camera macro 3 megapixel có thể hoạt động như một hệ thống kính hiển vi điện tử với khả năng hỗ trợ zoom 25x. Không có thông tin rò rỉ về camera trước của thiết bị.

Thông tin tiếp theo về Find X3 Pro sẽ được Quản Trị Mạng cập nhật liên tục trong bài viết này, mời các bạn đón đọc.

Thứ Năm, 17/12/2020 22:37
31 👨 326
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ