Oppo đang ấp ủ một chiếc điện thoại với mô-đun camera có thể tháo rời

Oppo là một trong những nhà sản xuất Trung Quốc luôn đi đầu trong việc sáng tạo và đổi mới thiết kế điện thoại thông minh, đặc biệt là khi nói đến những thay đổi về mặt camera. Họ là công ty đi tiên phong trong lĩnh vực phát triển camera selfie dưới màn hình hay cụm camera pop-up nổi tiếng một thời. Suy cho cùng, các thiết kế camera ẩn trong màn hình, "tai thỏ", "giọt sương", “đục lỗ”, hay “thò thụt” cũng đều chỉ hướng tới mục tiêu duy nhất là giúp tối ưu hóa triệt để độ dày cạnh viền màn hình, qua đó giúp mang đến không gian hiển thị tốt hơn.

Tuy nhiên Oppo lại đang hướng tới một ý tưởng táo bạo hơn rất nhiều, đó là cụm camera có thể tách rời khỏi thân máy vô cùng linh hoạt mà bạn thậm chí còn có thể cầm trên tay.

Theo báo cáo của trang tin 91Mobiles, nhà sản xuất smartphone Trung Quốc vừa nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một thiết kế mô-đun camera 2 ống kính có thể tháo rời dành riêng cho điện thoại thông minh. Nếu người dùng muốn chụp ảnh selfie hoặc chụp những bức ảnh ở góc máy khó, chỉ cần kéo cụm camera này ra khỏi thân máy từ phía sau và hướng nó vào đối tượng mà mình muốn chụp.

Điều này “nghe có vẻ vô lý, nhưng lại rất thuyết phục” bởi phần mô-đun camera này cũng sẽ được trang bị một loạt kết nối không dây cần thiết để “giữ liên lạc” liên tục với thân máy, bao gồm các tùy chọn USB-C, NFC, WiFi và Bluetooth. Tất nhiên, sẽ không thể thiếu một viên pin lithium-ion nhỏ cung cấp năng lượng cho mô-đun camera khi nó được tháo rời ra khỏi thân máy và hoạt động độc lập. Ngoài ra việc phát triển thêm các nền tảng phần mềm riêng biệt hỗ trợ có cụm camera rời này cũng là điều Oppo sẽ phải tính đến.

Hiện vẫn chưa rõ Oppo dự định sử dụng thiết kế máy ảnh mô-đun mới này như thế nào. Không loại trừ khả năng các mẫu smartphone của nhà sản xuất này trong trường lại sẽ hỗ trợ thay đổi và nâng cấp mô-đun camera linh hoạt - một sáng kiến chưa từng có tiền lệ trong thế giới smartphone và rất đáng được hoan nghênh!

Chủ Nhật, 13/12/2020 22:52
32 👨 302
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới