FBI xây dựng cả công ty smartphone riêng để do thám về tội phạm trên khắp thế giới

Một câu chuyện có thật nhưng nghe rất hoang đường đằng sau Anom, một công ty khởi nghiệp điện thoại an toàn mới được phóng viên chuyên viết về an ninh mạng Joseph Cox, tác giả cuốn sách mới Dark Wire chia sẻ.

Năm ngoái, Joseph Cox, sau khi nghỉ làm tại trang công nghệ Motherboard của Vice đã cùng vài nhà báo khác đã đồng sáng lập một trang web mới có tên là 404 Media.

Theo trang The Verge, vào tháng 6 tới Joseph Cox sẽ ra mắt cuốn sách mới có tên “Dark Wire: The Incredible True Story of the Largest Sting Operation Ever” nói về những hoạt động tội phạm như buôn bán ma túy hình thành một thị trường thông tin liên lạc được mã hóa, an toàn để tránh xa tầm mắt của cơ quan thực thi pháp luật.

Anom

Trong các báo cáo của Joseph Cox có nhắc tới một câu chuyện phi thường. Đó là FBI, sau khi đột nhập vào một vài công ty smartphone được mã hóa này, đã tự tạo và điều hành công ty khởi nghiệp Anom để có thể do thám về tội phạm trên khắp thế giới.

Theo Joseph Cox, FBI đã điều hành Anom và tự xử lý tất cả các vấn đề giống như bất kỳ công ty khởi nghiệp công nghệ nào khác: từ dịch vụ đám mây, các vấn đề về sản xuất và vận chuyển, dịch vụ khách hàng, và mở rộng quy mô.

Sau khoảng 3 năm điều hành hoạt động của Anom, FBI đã có một cánh cửa rõ ràng để nhìn vào thế giới tội phạm ngầm. Về sau, vì nhiều lý do trong đó có sự thay đổi của công nghệ, chính phủ liên bang Mỹ đã đóng cửa Anom.

Giờ đây, hầu hết tội phạm không còn cần đến phần cứng chuyên dụng như trước nữa nhờ sự gia tăng của các ứng dụng như Signal.

Thứ Sáu, 24/05/2024 09:43
31 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ