Facebook thẳng thừng gạt bỏ tin đồn về việc thay thế vị trí chủ tịch của Mark Zuckerberg

Trong một động thái mới nhất, Facebook đã thẳng tay gạt bỏ những đồn đoán rằng họ sắp sa thải Mark Zuckerberg khỏi chiếc ghế chủ tịch và dành vị trí này cho “ông trùm khét tiếng” trong giới doanh nghiệp Hoa Kỳ, Kenneth Chenault.

Kenneth Chenault, cựu chủ tịch và CEO của American Express, mới đây đã rời khỏi vị trí chủ tịch hội đồng quản trị tại IBM và Procter & Gamble vào hôm thứ năm, nhưng vẫn giữ vai trò giám đốc của mình tại Facebook.

Facebook đang gặp phải muôn vàn khó khăn do liên tiếp vấp phải những cáo buộc và bê bối khác nhau, trong khi Kenneth Chenault lại vừa rời khỏi những vị trí quan trọng tại hai tập đoàn đình đám trên. Chính thời điểm nhạy cảm này đã làm dấy lên suy đoán rằng sẽ có một sự thay đổi lớn trong đội ngũ nhân sự cấp cao của Facebook. Cụ thể Kenneth Chenault nhiều khả năng sẽ thế chỗ Mark Zuckerberg vào chiếc ghế chủ tịch của trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Mark Zuckerberg

Thông tin này cũng xuất hiện giữa lúc mà các cổ đông độc lập đang gây áp lực rất lớn lên Facebook sau những sự việc không mong muốn trong thời gian qua. Thậm chí đã có những ý kiến cho rằng chính vai trò kép của Zuckerberg với tư cách là CEO và chủ tịch đang ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của trang mạng xã hội này.

Các nhà đầu tư tin rằng tin đồn này phần nào đó sẽ giúp Zuckerberg có trách nhiệm hơn, sau một năm ”thảm họa” với liên tiếp các vụ bê bối, trong đó có vụ vi phạm dữ liệu khổng lồ Cambridge Analytica.

Ban đầu, Facebook gần như không muốn đưa ra bất cứ động thái nào để dập tắt suy đoán rằng Chenault sẽ trở thành chủ tịch độc lập đầu tiên của công ty bằng cách từ chối bình luận về vấn đề này.

Nhưng gần đây, trả lời câu hỏi của các phóng viên về những vấn đề liên quan, người phát ngôn của Facebook đã khẳng định chắc nịch rằng: "Kenneth Chenault sẽ tiếp tục phục vụ trong hội đồng quản trị của chúng tôi với vai trò giám đốc, sẽ không có bất cứ sự thay đổi nào trong bộ máy nhân sự cấp cao".

Kenneth Chenault

Kenneth Chenault đã tham gia hội đồng quản trị của Facebook vào tháng 1 năm nay. Tại thời điểm bổ nhiệm Kenneth Chenault, Mark Zuckerberg cho biết mình đã cố gắng tuyển dụng Kenneth trong nhiều năm, thêm vào đó Facebook có thể học hỏi nhiều từ chuyên môn dịch vụ khách hàng và những kinh nghiệm trong việc "xây dựng thương hiệu đáng tin cậy" của ông trùm doanh nghiệp này.

Xem thêm:

Thứ Hai, 31/12/2018 22:14
52 👨 107
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ