Facebook ra mắt trải nghiệm AR mới cho tính năng video call trên Messenger, mang đến những khoảnh khắc thú vị hơn

Video call là một trong những tính năng quan trọng của Messenger với nhu cầu sử dụng cực lớn. Và để góp phần mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị hơn trong các cuộc gọi video, Facebook vừa tuyên bố bắt đầu triển khai trải nghiệm AR (thực tế tăng cường) hoàn toàn mới trên Facebook Messenger.

Có trên Group Effects (Hiệu ứng nhóm), trải nghiệm AR mới này bao gồm 70 Hiệu ứng theo nhiều phong cách, chủ đề khác nhau. Chúng là những filter hiệu ứng thú vị, chẳng hạn, cho phép người dùng thay đổi giao diện, đeo mặt nạ, đeo kính ảo… Mục đích cuối cùng là bổ thêm một yếu tố thú vị vào trải nghiệm trò chuyện nhóm video. Cái hay ở đây là tất cả mọi người trong phòng gọi nhóm hoặc trong video call trên Messenger đều có thể sử dụng các bộ lọc AR cùng một lúc và tương tác trực tiếp với nhau. Đặc biệt trong đó có những hiệu ứng khá phức tạp và hiếm gặp. Chẳng hạn như hiệu ứng một chú mèo “đi bộ” qua màn hình đến một trò chơi, hay mọi người trong cuộc gọi có thể cùng thi xếp “Bánh mì kẹp thịt AR”.

Trải nghiệm AR mới

Bạn có thể trải nghiệm Group Effects bằng cách tạo một cuộc gọi video hoặc tạo phòng trên Messenger, sau đó nhấn vào biểu tượng mặt cười để mở khay hiệu ứng và chọn Group Effects.

Mặc dù trải nghiệm AR mới chỉ giới hạn trong Messenger và Messenger Room, nhưng Facebook đã cam kết sẽ sớm mang trải nghiệm này lên cả nền tảng Instagram trong thời gian tới. Bên cạnh đó, API Spark AR Multipieer cũng sẽ được cho phép nhiều nhà phát triển xây dựng nhiều hiệu ứng nhóm hơn. API cho phép tất cả những người sáng tạo và nhà phát triển tạo các hiệu ứng tương tác động, theo thời gian thực để nâng cao trải nghiệm gọi điện video cho tất cả người dùng.

Thứ Tư, 27/10/2021 23:25
52 👨 220
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ