Facebook khai tử tái tạo lại Facebook gốc bên trong Facebook

Facebook vừa tuyên bố sẽ đóng tính năng Campus sau chưa đầy hai năm ra mắt. Facebook Campus là tính năng bên trong ứng dụng Facebook, được thiết kế dành riêng cho các sinh viên đại học với mục tiêu giữ chân người dùng trẻ tuổi.

Người dùng Campus có thể truy cập vào một news feed đặc biệt và tham gia các nhóm, sự kiện cũng như phòng chat tập trung vào cuộc sống đại học. Nó cũng bao gồm một khu vực để người dùng có thể tìm kiếm và kết bạn với các sinh viên khác.

"Chúng tôi quyết định kết thúc chương trình thí điểm Facebook Campus", phát ngôn viên của Facebook, Leah Luchetti, chia sẻ với trang tin The Verge qua email. "Chúng tôi đã học được rất nhiều điều về những cách tốt nhất để hỗ trợ sinh viên và một trong những công cụ hiệu quả nhất giúp gắn kết họ lại với nhau chính là Facebook Groups. Chúng tôi đã thông báo cho các sinh viên tại các trường tham gia thử nghiệm rằng Campus sẽ không hoạt động nữa và đề xuất các nhóm Facebook có liên quan để họ tham gia".

Luchetti chia sẻ thêm rằng tất cả các hồ sơ, nhóm, bài đăng, sự kiện và các nội dung khác của Campus sẽ bị xóa vĩnh viễn. Người dùng có thể tải xuống dữ liệu Campus của họ trước ngày 10/3. Sau thời điểm này, mục Campus sẽ biến mất.

Facebook đã thông báo cho người dùng về việc Campus sẽ ngừng hoạt động qua một tin nhắn bên trong ứng dụng.

Facebook khai tử tái tạo lại Facebook gốc bên trong Facebook

Campus ra mắt tháng 9/2020 và ban đầu được thử nghiệm với 30 trường đại học tại Mỹ. Không gian sẽ được giới hạn để người dùng chỉ có thể tương tác được với các sinh viên khác tại trường của họ. Nó được tách biệt với Facebook chính cho phép người dùng tạo hồ sơ Campus riêng rẽ với hồ sơ Facebook chính.

Sau này, Facebook đã mở rộng Campus ra 60 trường cao đẳng và đại học. Mới hồi tháng Một, Facebook còn công bố kế hoạch sẽ bổ sung thêm nhiều trường đại học hơn vào Campus.

Bản thân Facebook bắt đầu trong khuôn viên một trường đại học. Mark Zuckerberg và một số bạn bè cùng lớp đã thành lập nền tảng này tại phòng ký túc xá ở Đại học Harvard và ban đầu chỉ giới hạn nó cho sinh viên Harvard. Ban đầu, Facebook có tên là TheFacebook.

Và nay, Campus giống như một nỗ lực tái tạo lại phiên bản gốc của Facebook bên trong Facebook vậy. Tuy nhiên đáng tiếc là nó lại thất bại.

Trong những năm gần đây, Facebook đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc thu hút và giữ chân người dùng trẻ tuổi. Thông tin nội bộ bị rò rỉ vào năm ngoái cho thấy số lượng người dùng trong độ tuổi thanh thiếu niên của Facebook đã giảm 13% kể từ năm 2019 và còn có thể tiếp tục giảm. Nghiên cứu của Facebook cũng cho thấy người dùng trẻ tuổi tương tác với ứng dụng ít thường xuyên hơn nhiều so với người dùng lớn tuổi.

Thứ Năm, 03/03/2022 14:14
51 👨 520
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ