Nga chính thức cấm Facebook vì vi phạm nhân quyền

Cơ quan Truyền thông Liên bang, CNTT và Truyền thông đại chúng của Nga (hay còn gọi là Roskomnadzor) đã quyết định cấm một phần Facebook tại quốc gia này. Động thái này diễn ra sau khi Facebook hạn chế tài khoản của 4 hãng truyền thông Nga gồm: Kênh truyền hình Zvezda, hãng thông tấn RIA Novosti và các trang Internet Lenta.ru và Gazeta.ru.

Phía Nga cho rằng lệnh cấm của Meta vi phạm Luật liên bang No. 272-FZ "Về các biện pháp gây ảnh hưởng đến những người liên quan trong Vi phạm các quyền cơ bản của con người và quyền tự do, các quyền và tự do của công dân Liên bang Nga". 

Phía Nga cũng thông tin rằng họ đã yêu cầu Meta loại bỏ các hạn chế đối với 4 kênh truyền thông trên. Tuy nhiên, Meta đã phớt lờ yêu cầu đó.

Nga chính thức cấm Facebook vì vi phạm nhân quyền

Cơ quan quản lý của Nga cho biết thêm rằng họ đã ghi nhận 23 trường hợp Facebook kiểm duyệt các tài nguyên internet và truyền thông Nga trong thời gian vừa qua. Đó là lý do khiến Nga quyết định hạn chế một phần quyền truy cập Facebook ở nước này.

"Vào ngày 25/02/2022, Văn phòng Tổng Công tố, đồng ý với Bộ ngoại giao, đã quyết định công nhận mạng xã hội Facebook có liên quan đến vi phạm các quyền và tự do cơ bản của con người cũng như các quyền và tự do của công dân Nga.

Theo quyết định của Văn phòng Tổng Công tố liên quan tới mạng xã hội Facebook, bắt đầu từ ngày 25/02/2022, Roskomnadzor, theo quy định của pháp luật, thực hiện các biện pháp hạn chế một phần quyền truy cập dưới hình thức làm chậm lưu lượng truy cập", thông báo của Roskomnadzor ghi rõ.

Có lẽ lý do khiến Meta cấm các cơ quan truyền thông Nga là để hạn chế việc lan truyền các thông tin sai lệch có khả năng làm leo thang tình hình trong cuộc xung đột với Ukraina của nga.

Thứ Bảy, 26/02/2022 08:28
44 👨 2.421
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ