Facebook không muốn là 'mạng xã hội cho người già', bị giới trẻ xa lánh

Facebook đang tạo nhiều tính năng để thu hút thanh niên sử dụng và thay đổi quan niệm là mạng xã hội cho "người già".

Tại sự kiện Facebook IRL ở New York cuối tuần qua, mạng xã hội thuộc Meta đã lần đầu tiên công bố thông tin liên quan đến nhân khẩu học của người dùng, trong nỗ lực nhằm thay đổi quan niệm về việc đây là "mạng xã hội cho thế hệ cũ". Theo đó, có khoảng hơn 40 triệu người ở độ tuổi 18-29 tại Mỹ và Canada đang sử dụng Facebook mỗi ngày, cao nhất trong ba năm qua.

Facebook

Nền tảng vừa kỷ niệm 20 năm ra đời và cột mốc này đã thúc đẩy mạng xã hội này cần phát triển để phù hợp với các thế hệ tiếp theo.

Theo khảo sát của tổ chức nghiên cứu Pew năm ngoái, chỉ 1/3 thanh thiếu niên tại Mỹ sử dụng Facebook, thấp hơn nhiều so với các thống kê giai đoạn 2014-2015.

Theo khảo sát của Statista vào năm 2022-2023 với 60.000 người, những ứng dụng được giới trẻ sử dụng hàng đầu là Snapchat, TikTok, BeReal. Trong khi đó, Facebook đứng thứ tám, chỉ cao hơn mạng xã hội công việc LinkedIn.

Số liệu Facebook vừa công bố cho thấy, nỗ lực thu hút thanh niên của họ có thể đã thành công phần nào đó. Người dùng trẻ cũng được đánh giá có xu hướng chi tiêu nhiều nhất, có thể tác động lớn tới doanh thu từ quảng cáo của nền tảng.

Facebook ra đời năm 2004 và thu hút được 50 triệu người dùng sau ba năm. Hiện nền tảng có 3,2 tỷ người dùng.

Thứ Hai, 03/06/2024 16:57
32 👨 220
0 Bình luận
Sắp xếp theo