Facebook đã đánh cắp tính năng tuyệt vời nhất của Twitter mà không ai hay biết

Đây là con số nổi tiếng nhất trên Internet: 140. Đó là số ký tự tối đa bạn có thể sử dụng trong một Tweet và nó là tính năng cốt lõi cho thương hiệu của Twitter như #hashtags hay các chủ đề đang hot.

Bạn có thể tranh luận rằng 140 ký tự là của Twitter và Facebook đã đánh cắp nó. Tuy không trực tiếp nhưng họ đang ăn cắp ý tưởng về con số này bằng cách khuyến khích người dùng giữ các status với 130 ký tự và hầu hết người dùng đều không nhận ra điều đó.

Các status 130 kí tự mới của Facebook

Bạn có thể đăng một status bằng chữ to với nền đầy màu sắc trên Facebook. Dòng thời gian của bạn cũng có một số status tương tự như vậy, với một bài đăng như thế, bạn sẽ nhận được nhiều Like hơn bình thường.

Tuy nhiên những status này phải ngắn gọn. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem status đăng dưới dạng này có thể chứa tối đa bao nhiêu ký tự. Hãy nhìn ảnh GIF dưới đây:

Tạo một status ngắn hơn 130 kí tự trên Facebook

Đây không phải là bản sao chuẩn của Twitter bởi Facebook không có mã đếm ngược ở góc một Tweet như trên Twitter và bạn vẫn có thể đăng các status lớn hơn 130 kí tự nếu muốn.

Giao diện đăng tin trên Twitter

Các status có màu nền trên Facebook dễ thu hút được sự chú ý của người dùng. Khi nó xuất hiện trên New Feeds, nhiều khả năng họ sẽ Like hoặc Comment hơn.

Vì vậy nên Facebook đang sử dụng màu nền để khuyến khích người dùng tạo các status ngắn gọn.

Có vẻ như Facebook tạo thay đổi này bởi họ nghĩ điều này sẽ khuyến khích người dùng dành nhiều thời gian cho Facebook hơn. Tôi đoán: status ngắn hơn, người dùng sẽ cuộn chuột (vuốt màn hình) nhiều hơn. Càng xem nhiều, càng có nhiều cơ hội tìm thấy những thông tin thú vị, điều đó đồng nghĩa với việc ở lại Facebook lâu hơn, tăng khả năng nhấp vào quảng cáo, giúp Facebook duy trì đà tăng trưởng cũng như ưu thế trong hệ sinh thái truyền thông.

Sự ngắn gọn là linh hồn của trí tuệ

Twitter đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua nhưng giới hạn bài viết 140 kí tự vẫn không thay đổi. Với lý do khá thú vị: việc giữ các Tweet ngắn gọn là điều đặc biệt khiến Twitter khác với các mạng xã hội khác.

Việc hạn chế 140 ký tự buộc người dùng phải sáng tạo. Người dùng cần tinh chỉnh suy nghĩ của họ, loại bỏ những từ không cần thiết cho đến khi vừa đủ số từ mà lại đảm bảo ý trong bài viết, đôi khi kết quả rất đáng ngạc nhiên. Bên cạnh đó, việc giới hạn ký tự như vậy giúp người dùng bớt rườm rà trong nội dung, suy nghĩ ngắn gọn hơn.

Một số bài viết trên Twitter

Sự ngắn gọn là linh hồn của trí tuệ và 140 ký tự dường như vừa đủ, ít nhất là cho đến nay như các bài viết liên quan trên Twitter. Còn Facebook, cũng qua ngần ấy năm, đi đến cùng một kết luận là chỉ ít hơn 10 kí tự.

Tại sao lại là 130? Có lẽ nghiên cứu của họ cho thấy đây là một con số tốt hơn, cũng có thể họ không muốn mang tiếng là đi sao chép của Twitter. Dù vì bất cứ lý do gì, nó cũng cho thấy rằng Facebook đã sao chép giá trị cốt lõi của Twitter. Họ đã cố gắng sao chép tính năng này một cách công khai mà không ai để ý.

Thứ Ba, 13/06/2017 16:49
53 👨 310
0 Bình luận
Sắp xếp theo