Emoji 3D trên Windows 11 chỉ là một cú lừa, những gì Microsoft vừa tung ra chỉ là 2D

Microsoft vừa tung ra phiên bản Windows 11 mới dành cho kênh Dev. Bản build này chứa một loạt tính năng và cải tiến mới. Nó cũng có bộ Emoji mới theo phong cách thiết kế Fluent mà Microsft đã quảng cáo vài tháng trước.

Tuy nhiên, nhiều người dùng thất vọng vì Emoji mà Microsoft trình làng chỉ là 2D chứ không phải là 3D như quảng cáo. Bạn có thể thấy sự khác biệt rõ ràng trong bức ảnh bên dưới:

Những gì Microsoft quảng cáo
Những gì Microsoft quảng cáo
những gì người dùng nhận được
những gì người dùng nhận được

Đây không phải là một sự nhầm lẫn mà thực tế là Microsoft không hề có kế hoạch phát triển một bộ Emoji 3D cho Windows 11. Điều này đã được một quản lý cấp cao của Microsoft xác nhận.

"Chúng tôi sử dụng phiên bản (Emoji) 2D cho Windows 11", Brandon LeBlanc, Quản lý Cấp cao của chương trình Windows Insider Program chia sẻ trên Twitter.

Phản hồi lại tuyên bố của LeBlanc, nhiều người cho rằng Microsoft đã quảng cáo sai sự thật, lừa dối người dùng. Chia sẻ về cáo buộc này, LeBlanc nói rằng Microsoft không hề lừa dối người dùng. Thực tế là các kênh truyền thông của Microsoft đã dùng nhầm thiết kế trong các quảng cáo.

"Họ (các kênh quảng cáo của Microsoft) không lừa bạn đâu. Bạn đã phóng đại hơi quá rồi. Chỉ đơn giản là họ dùng sai thiết kế để quảng cáo. Xin lỗi vì điều đó. Microsoft sẽ đảm bảo rằng họ sẽ dùng đúng thiết kế trong tương lai", LeBlanc chia sẻ thêm.

Bạn có tin rằng Microsoft chỉ đơn giản là nhầm lẫn file đồ họa trong các quảng cáo của mình hay không? Câu trả lời là ở bạn. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu Microsoft đưa ra những quảng cáo sai lệch so với thực tế.

Microsoft đã phải sửa đổi tài liệu về yêu cầu phần cứng tối thiểu của Windows 11 vài lần trước khi đưa ra thông tin chuẩn xác nhất. Microsoft cũng đã quảng cáo rất nhiều về tính năng chạy ứng dụng Android trên Windows 11 để rồi người dùng chẳng nhận được tính năng này khi hệ điều hành mới được tung ra.

Thứ Bảy, 16/10/2021 14:14
52 👨 1.047
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ