Elon Musk bị chê trách vì dùng máy bay riêng cho quãng đường chỉ hơn 50km

Trước khi quyết định mua lại cả mạng xã hội Twitter, tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk từng đưa ra một khoản "hối lộ" cho tài khoản Twitter có tên "ElonJet". Elon Musk muốn chủ tài khoản này nhận một khoản tiền nhỏ và ngừng hoạt động ngay lập tức nhưng đã bị từ chối.

ElonJet được lập ra để theo dõi lịch trình di chuyển của Elon Musk bằng chiếc phi cơ riêng của ông. Mới đây, tài khoản này đã công bó một lịch trình siêu ngắn dẫn tới việc Elon Musk bị cộng đồng mạng xã hội chỉ trích thậm tệ.

Chuyến bay siêu ngắn của Elon Musk khởi hành từ San Jose, California vào sáng thứ 6 tuần trước rồi hạ cánh xuống San Francisco chỉ sau 9 phút. Tính ra, quãng đường mà Elon Musk di chuyển chỉ là 51,4km mà thôi.

Chuyến bay khiến Elon Musk bị chỉ trích bởi nó đi ngược lại mọi tôn chỉ, tuyên bố của ông về việc bảo vệ môi trường.

Chuyến bay với khoảng cách chỉ hơn 50km của Elon Musk
Chuyến bay với khoảng cách chỉ hơn 50km của Elon Musk

"Elon bán những chiếc xe Tesla dưới chiêu bài bảo vệ môi trường, thân thiện với môi trường trong khi ông ta dùng máy bay phản lực riêng của mình cho một quãng đường ngắn như thế này. Khí thải từ máy bay cho quãng đường ấy nhiều hơn những gì mà chiếc xe hơi của tôi thải ra trong một năm", một người dùng Twitter phàn nàn.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Elon Musk luôn tuyên bố rằng lúc nào các công ty của ông cũng chỉ tập trung vào việc giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu. Thế nhưng có vẻ những gì ông làm lại không liên quan lắm tới các tuyên bố chính thức cũng như trên mạng xã hội.

Tháng trước, Elon Musk đã có một cuộc khẩu chiến với tỷ phú Bill Gates. Sáng lập Tesla cho rằng sáng lập Microsoft là một kẻ đạo đức giả khi có nhiều tuyên bố về chống biến đổi khí hậu nhưng lại âm thầm chống lại ông. Có thông tin cho rằng Bill Gates đã bán khống cổ phiếu Tesla.

Hồi tuần trước, Cục Hàng không Liên bang (FAA) Hoa Kỳ đã hoãn các vụ phóng tên lửa của SpaceX ở Texas để đánh giá lại các tác động môi trường của cơ sở này. SpaceX cũng là một trong những công ty mà Elon Musk sáng lập và điều hành.

Các tỷ phú như Elon Musk thường sở hữu cho mình những chiếc máy bay riêng. Do điều kiện công việc, sở hữu máy bay riêng sẽ giúp họ tiết kiệm rất nhiều thời gian di chuyển. Tuy nhiên, dùng máy bay cho quãng đường chỉ hơn 50km như Elon Musk thì thực sự hơi quá đáng.

Hy vọng rằng sau sự cố này Elon Musk sẽ có những điều chỉnh trong lịch trình bay của mình để tránh bị chỉ trích cũng như đảm bảo mọi hoạt động của ông đều tuân thủ tôn chỉ và mục đích mà ông luôn rao giảng.

Thứ Hai, 09/05/2022 12:03
3,68 👨 22.074
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ