Twitter có thể tính phí 'nhẹ' đối với một số người dùng

Ngày 3/5 vừa qua, tỷ phú Elon Musk đăng tải bài đăng trên Twitter cho biết, có thể mạng xã hội này sẽ tính phí với những tài khoản sử dụng với mục đích thương mại hoặc liên quan đến chính phủ.

Cụ thể, bài đăng của Elon Musk nêu rõ: “Twitter sẽ luôn miễn phí cho người dùng thông thường, nhưng đối với những người dùng với mục đích thương mại hoặc liên quan đến chính phủ có thể sẽ thu một mức phí nhỏ”.

Hiện tại, đại diện của Twitter vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin trên.

Tỷ phú Elon Musk

Vào ngày 25/4 vừa qua, tỷ phú Musk đã đạt được thỏa thuận mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD và có quyền kiểm soát nền tảng truyền thông xã hội với 400 triệu người dùng trên toàn cầu. Sau đó, ông đã đưa ra một loạt đề xuất thay đổi đối với trang mạng đình đám này như nâng cấp nền tảng Twitter với các tính năng mới, loại bỏ “đội quân bot” trên Twitter và những tài khoản thư rác. Thậm chí, ông còn muốn biến thuật toán của Twitter trở thành mã nguồn mở để tăng tính minh bạch trong các quyết định về nội dung.

Elon Musk nói, ông muốn Twitter trở nên đáng tin cậy và bao trùm càng rộng càng tốt, tốt nhất là hầu hết người Mỹ đều sử dụng mạng xã hội này để trò chuyện.

Trước đó, dù chưa đạt được thỏa thuận thâu tóm Twitter, tỷ phú Musk cũng từng đưa ra đề xuất một số thay đổi đối với mạng xã hội này. Cụ thể, ông muốn giảm giá và thay đổi dịch vụ đăng ký trả phí Twitter Blue.

Những thay đổi của Elon Musk đối với Twitter khiến nhiều chuyên gia lo ngại về việc nền tảng này sẽ xuất hiện nhiều nội dung độc hại và tin giả.

Thứ Năm, 05/05/2022 08:41
41 👨 1.723
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nến Vi
    Nến Vi

    Tiền triệu thôi

    Thích Phản hồi 05/05/22
    • Trần Sơn
      Trần Sơn

      Không biết "nhẹ" là bao nhiều???

      Thích Phản hồi 04/05/22
      ❖ Chuyện công nghệ