Elon Musk tìm kiếm người dùng thử Internet vệ tinh

Công ty SpaceX của Elon Musk đang tìm kiếm người dùng tham gia thử nghiệm dịch vụ Internet vệ tinh. Người dùng muốn tham gia thử nghiệm chỉ cần truy cập vào trang web của Starlink, cung cấp địa chỉ email và mã bưu chính để đăng ký nhận tin tức cập nhật của dự án.

Link đăng ký tham gia giai đoạn beta của hệ thống vệ tinh Starlink.

https://www.starlink.com/

Người dùng sau khi đăng ký sẽ nhận được email thông báo khi việc thử nghiệm diễn ra tại khu vực họ đang sinh sống dựa trên mã bưu chính.

SpaceX dự kiến bắt đầu thử nghiệm dịch vụ Internet vệ tinh băng thông rộng trong mùa hè này và đợt thử nghiệm đầu tiên của Starlink sẽ được diễn ra tại các vùng có vĩ độ cao, chẳng hạn Seattle (Mỹ) và Đức. Công ty SpaceX hướng tới mục tiêu cuối cùng là cung cấp dịch vụ Internet cho toàn thế giới vào năm 2021.

Elon Musk

Hiện SpaceX có khoảng 500 vệ tinh quay quanh Trái đất. Theo Musk Internet vệ tinh sẽ có tốc độ 1 Gb/giây với độ trễ khoảng 30 miligiây, gấp đôi so với tốc độ Internet băng thông rộng trung bình ở Anh, 64 Mb/giây.

Tuy nhiên, các nhà thiên văn học cho rằng các hệ thống vệ tinh siêu lớn của SpaceX sẽ gây ô nhiễm ánh sáng. Bởi chúng sẽ để lại các vệt sáng trên bầu trời đêm khi di chuyển. Trước sự chỉ trích này, SpaceX hứa sẽ đặt các "tấm chắn nắng" cho các vệ tinh.

Thứ Tư, 24/06/2020 14:34
31 👨 661
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ