Đây là lý do bạn nên cắm dây mạng khi chơi game thay vì dùng wifi

Ngay nay nhờ kết nối không dây, bạn có thể chơi game trên smartphone với bạn bè ở bất kì đâu, bất kỳ khi nào. Tuy nhiên, dù công nghệ wifi đã có nhiều tiến bộ vượt bậc nhưng vẫn kém hơn so với mạng dây về sự ổn định.

Mạng wifi vượt trội hơn hẳn mạng dây ở tính tiện lợi. Với mạng wifi, bạn có thể dùng smartphone để gọi video với người thân, xem trọn một bộ phim với độ phân giải cao chưa chắc chơi game đã ổn định. Với kết nối mạng, tiện lợi không phải lúc nào cũng mang lại kết quả tốt nhất.

Dù công nghệ wifi đã có nhiều tiến bộ vượt bậc nhưng vẫn kém hơn so với mạng dây về sự ổn định

Mạng wifi chỉ tối ưu khi bạn ở gần cục phát, còn khi ở xa hoặc cách những bức tường hay các đồ vật làm bằng kim loại, tín hiệu sẽ bị yếu đi rất nhiều.

Mạng không dây cũng thiếu ổn định, người dùng có thể không nhận ra độ trễ này nếu chỉ lướt web, nhưng khi chơi game điều này thể hiện rất rõ.

Nếu so về mặt tốc độ, mạng wifi không thể so với mạng dây, kể cả khi đã đạt tiêu chuẩn tốt nhất hiện nay. Ngay cả khi muốn xem phim đạt tiêu chuẩn 4K trên Netflix bạn cũng nên cắm dây mạng thay vì dùng wifi.

Nhiều nhà sản xuất laptop chơi game vẫn giữ cổng kết nối Ethernet, bởi nó đảm bảo trải nghiệm chơi game tốt nhất. Ảnh: TechRadar.
Nhiều nhà sản xuất laptop chơi game vẫn giữ cổng kết nối Ethernet, bởi nó đảm bảo trải nghiệm chơi game tốt nhất. Ảnh: TechRadar.

Kết nối có dây luôn ổn định hơn, điều này không chỉ đúng với kết nối Internet mà còn đúng với cả những phụ kiện khác như chuột hoặc tai nghe.

Đó chính là những lý do để những ổ cắm mạng dây trông thật cổ lỗ sĩ tồn tại được đến ngày nay.

Tất nhiên, trong phần lớn trường hợp sự tiện lợi của mạng không dây vẫn chiếm ưu thế. Nếu chỉ sử dụng Internet cho các mục đích lướt web, xem video trên YouTube hoặc xem phim trên Netflix mà không cần chất lượng quá cao, bạn chỉ cần sử dụng wifi chứ không cần phải nghĩ đến mạng dây làm gì cho phiền.

Nhưng nếu chơi game thì mạng dây là cần thiết để tránh bị giật, ảnh hưởng tới quá trình chơi game.

Nếu laptop không có sẵn cổng Ethernet, bạn có thể bổ sung bằng phụ kiện. Ảnh: How to Geek.
Nếu laptop không có sẵn cổng Ethernet, bạn có thể bổ sung bằng phụ kiện. Ảnh: How to Geek.

Nhiều laptop gaming mới hiện nay không có sẵn cổng mạng Ethernet do nhà sản xuất hướng tới độ mỏng nhẹ, khả năng mang theo mình. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể mua thêm một bộ chuyển đổi USB - Ethernet.

Thứ Ba, 30/07/2019 08:11
54 👨 3.787
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ