Cụ ông 80 tuổi vẽ tranh bằng Microsoft Excel khiến thế giới ngỡ ngàng

Cụ ông 80 tuổi người Nhật Bản Tatsuo Horiuchi đã khiến nhiều người kinh ngạc với tài năng vẽ tranh bằng ứng dụng ít ai ngờ tới là Microsoft Excel. Với công cụ tính toán, ông đã cho ra đời những kiệt tác khiến thế giới ngỡ ngàng.

Cụ ông 80 tuổi vẽ tranh bằng excel

Ông Tatsuo Horiuchi đã vẽ tranh bằng Microsoft Excel được khoảng hơn 20 năm, khi ông nghỉ hưu vào năm 2000 với mục đích giúp tuổi già bớt nhàm chán.

Ông Horiuchi muốn tận dụng luôn chiếc máy tính để bàn của mình chứ không muốn tiêu tiền vào những thứ như giấy, cọ vẽ hay màu. Ông chọn Excel thay vì các phần mềm chuyên dụng nào khác như Photoshop, hay Microsoft Paint vì nó linh hoạt, có nhiều chức năng và dễ sử dụng hơn.

Vẽ tranh bằng excel

Tranh vẽ bằng excel

Cụ ông 80 tuổi cho biết, các phần mềm đồ họa để vẽ tranh trên máy tính thường phải trả phí khá đắt đỏ trong khi đó Microsoft Excel có sẵn trong chiếc máy tính của ông. Còn ứng dụng Microsoft Paint dù có sẵn trong Windows nhưng không được lựa chọn vì quá khó để vẽ tranh. Ông nhận thấy những đồ thị được vẽ từ phần mềm này rất đẹp từ hồi còn đi làm dù không sử dụng ứng dụng này. Vì vậy, ông đã dùng phần mềm này để vẽ tranh nghệ thuật.

Tranh vẽ bằng excel 11

Tranh của ông Horiuchi vẽ rất nhiều danh lam thắng cảnh của Nhật Bản và có nhiều chi tiết sống động. Nhưng điều khiến người xem kinh ngạc là ông không hề dùng bất cứ gì ngoài các hình dạng có sẵn trong các ô chèn của phần mềm Microsoft Excel 2003, chỉ có hàng ngàn mảnh ghép nhỏ xíu tạo ra những bức tranh tuyệt đẹp.

6 năm sau khi bắt đầu hành trình nghệ thuật với Excel, ông Horiuchi đã giành được giải thưởng lớn tại Cuộc thi nghệ thuật Excel Autoshape.

Thứ Hai, 17/07/2023 09:03
57 👨 854
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ