Kinh ngạc những bức tranh tuyệt đẹp vẽ bằng trí tuệ nhân tạo

Midjourney là một hệ thống trí tuệ nhân tạo đã gây “sốt” trong cộng đồng mạng và giới nghệ sĩ trong thời gian gần đây bởi những bức tranh cực đẹp không thua kém gì những nghệ sĩ thực thụ. Những tác phẩm của Midjourney được đánh giá mang tính nghệ thuật cao, phối màu và bố cục đẹp.

Hệ thống Midjourney có thể nhận dạng và xây dựng nên những phong cách nghệ thuật cho riêng mình dựa trên cơ sở dữ liệu là những bức tranh của hàng trăm họa sĩ nổi tiếng khác nhau.

Người dùng chỉ cần đưa ra mô tả và dữ liệu đầu vào bằng văn bản, Midjourney sẽ xây dựng nên những bức tranh vẽ tuyệt vời với phong cách nghệ thuật khác nhau.

Khi nhìn những bức tranh vẽ do Midjourney tạo ra, nhiều người khó có thể tin rằng đây là sản phẩm của trí tuệ nhân tạo.

Hiện tại Midjourney vẫn đang trong giai đoạn phát triển thử nghiệm. Trong tương lai, sa khi hoàn thiện trí tuệ nhân tạo này sẽ giúp con người tạo ra những bức tranh vẽ đẹp mắt và đầy tính nghệ thuật hơn nữa.

Dưới đây là một số tác phẩm đẹp mắt được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo Midjourney mời các bạn chiêm ngưỡng.

Có thể thấy khả năng sáng tạo của trí tuệ nhân tạo hiện nay cũng không hề thua kém con người. Không chỉ có nghệ thuật, trong tương lai con người và công nghệ AI sẽ kết hợp với nhau trong nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống hơn nữa.

Midjourney không phải là trí tuệ nhân tạo đầu tiên có thể vẽ tranh như con người. Vào năm 2018, Robbie Barrat cũng từng phát triển một phần mềm AI có thể học được cách vẽ tranh và cho ra đời những tác phẩm tuyệt đẹp.

Thứ Năm, 01/09/2022 08:30
1,73 👨 3.923
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyen Ngoc Quan
    Nguyen Ngoc Quan

    Đẹp thật!

    Thích Phản hồi 03/06/22
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)