Công cụ mới của Google cho phép các nhà phát triển code ứng dụng đồng thời trên mọi nền tảng, kể cả iOS

Chúng ta đều biết, Google đang phát triển một hệ điều hành mới có tên gọi là Fuchsia nhằm thay thế cả Android và Chrome OS. Nhưng Gã khổng lồ công nghệ còn tham vọng hơn khi giới thiệu một công cụ mới cho phép các nhà phát triển có thể dễ dàng triển khai ứng dụng trên mọi nền tảng kể cả iOS.

Đó chính là bộ SDK Flutter đã được Google phát hành phiên bản beta tại sự kiện MWC 2018 vào cuối tháng Hai, cho phép các nhà phát triển sử dụng nó để code ứng dụng cho cả Android và iOS. Và hãng đã cho ra mắt phiên bản stable đầu tiên của Flutter kèm theo nhiều cải tiến và tính năng mới so với phiên bản beta cho mọi người dùng vào hôm thứ Ba vừa qua.

Với Flutter, các nhà phát triển có thể tạo và triển khai ứng dụng cho cả Android và iOS cùng lúc

Với Flutter, các nhà phát triển có thể tạo và triển khai ứng dụng cho cả Android và iOS cùng lúc. Điều này giúp tiết kiệm thời gian đồng thời chấm dứt tình trạng một số ứng dụng xuất hiện trên iPhone và iPad trước khi có mặt trên Google Play Store.

Flutter thậm chí có thể sẽ cho phép các nhà phát triển tạo ra ứng dụng iOS và Fuchsia đồng thời

Flutter thậm chí có thể sẽ cho phép các nhà phát triển tạo ra ứng dụng iOS và Fuchsia đồng thời. Ngoài ra, Flutter cũng sẽ hỗ trợ giúp việc port ứng dụng từ Android sang Fuchsia trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Dự án này là mã nguồn mở nên nó cũng sẽ hỗ trợ các công cụ lập trình khác như Swift, Objective-C cho iOS, và Kotlin, Java cho Android.

Google cho biết, ngoài việc cho phép phát triển các ứng dụng đa nền tảng trên một bộ code, Flutter 1.0 còn mang đến hàng loạt khả năng hấp dẫn khi sử dụng. Flutter gắn chặt với các chỉ dẫn thiết kế của cả Google Material Design và Apple giúp các nhà phát triển xây dựng nên các ứng dụng tuyệt đẹp. Flutter hỗ trợ "đồ họa không bị giật khựng" ở tốc độ tự nhiên. Ngoài ra, công cụ này còn hỗ trợ tính năng "tải lại nhanh trạng thái" cho phép các nhà phát triển không phải khởi động lại hoặc làm mất trạng thái hiện tại của ứng dụng khi muốn thực hiện thay đổi trên ứng dụng của mình trong khi vẫn đang kiểm tra chúng.

Bên cạnh đó, Flutter 1.0 còn mang tới một số ứng dụng mới gồm:

  • Add to App: Hỗ trợ các nhà phát triển cập nhật ứng dụng hiện tại hoặc chuyển đổi ứng dụng hiện tại theo giai đoạn.
  • Platform Views: Cho phép người dùng bổ sung các tính năng UI vào ứng dụng.

Trên thực tế, các ứng dụng của Google gồm Google Maps và Google Ads đã sử dụng Flutter. Ngoài ra, các nhà phát triển khác cũng đã tạo ra ứng dụng trên Flutter, bao gồm Groupon, Hamilton, Capital One, Alibaba, JD.com, Reflectly, Philips Hue và Tencent.

Nếu cảm thấy hứng thú về bộ SDK mới này của Google, bạn có thể truy cập vào link dưới đây để tải xuống Flutter 1.0.

https://flutter.io/

Xem thêm:

Chủ Nhật, 09/12/2018 13:59
52 👨 321
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ