Google thay đổi công cụ tìm kiếm, đưa ra câu trả lời duy nhất và ẩn đi những liên kết không cần thiết trong một số trường hợp

Từ đầu năm nay, Google đã thử nghiệm một số thay đổi lớn đối với công cụ tìm kiếm của hãng, khiến cho kết quả tìm kiếm chỉ hiển thị một câu trả lời trực tiếp duy nhất thay vì các liên kết như trước đây.

Nguyên nhân dẫn tới sự thay đổi này là bởi Google nghĩ rằng, hiển thị một loạt các liên kết sẽ khiến người dùng bối rối và một câu trả lời trực tiếp sẽ là giải pháp tốt hơn trong một số trường hợp.

Google thay đổi công cụ tìm kiếm

Ví dụ như người dùng muốn biết hiện giờ ở Mỹ đang là mấy giờ hoặc kết quả phép tính 2+2 bằng bao nhiêu? Việc hiển thị một câu trả lời trực tiếp duy nhất với những câu hỏi như vậy sẽ giúp quá trình truy vấn của người dùng nhanh hơn và đơn giản hơn so với hiển thị một loạt các liên kết bên dưới.

Google cho biết, ban đầu thay đổi này được áp dụng đối với các truy vấn liên quan đến thời gian, tính toán và một vài chuyển đổi đơn vị. Các liên kết bên dưới sẽ bị ẩn đi, tuy nhiên người dùng vẫn có thể bấm vào phần mở rộng để xem.

Kết quả tìm kiếm đưa ra câu trả lời duy nhất 1Kết quả tìm kiếm đưa ra câu trả lời duy nhất 3Kết quả tìm kiếm đưa ra câu trả lời duy nhất 4

Hiện tại, Google mới chỉ áp dụng tính năng này trên các trình duyệt web di động, ứng dụng Google Search của iOS và Android. Thay đổi này sẽ được áp dụng trên trình duyệt web trên máy tính trong thời gian tới.

Xem thêm:

Thứ Ba, 27/11/2018 14:13
52 👨 191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ